"เชลซี" ปิดดีล "เวสลีย์ โฟฟาน่า" สัญญายาว 7 ปี

"เชลซี" ปิดดีล "เวสลีย์ โฟฟาน่า" สัญญายาว 7 ปี

 

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า สโมสรเชลซี เซ็นสัญญาคว้าตัว เวสลีย์ โฟฟาน่า กองหลังชาวฝรั่งเศส จากทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เรียบร้อยแล้ว พร้อมเซ็นสัญญายาว 7 ปี ด้วยค่าตัว 70 ล้านปอนด์ (2,980 ล้านบาท)

ทั้งนี้ โฟฟาน่า แข้งทีมชาติฝรั่งเศส วัย 22 ปีรายนี้ ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 37 นัดที่เลสเตอร์ ซิตี้ หลังจากย้ายมาจากแซงต์เอเตียน เมื่อปี 2020 โดยเขาได้กล่าวหลังร่วมทีมใหม่ว่า

2 วันที่ผ่านมามันเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับผม ผมมีความสุขมาก ผมร่วมซ้อมกับทีมตอนเช้าและเป็นความฝันของผม ผมตื่นเต้นมาก ผมมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก, พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ  ผมจะอยู่ที่นี่เพื่อสานต่อทำให้ดีที่สุด

จากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ โฟฟาน่า เป็นกองหลังที่มีค่าตัวแพงอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก รองจากเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ของลิเวอร์พูล ที่ย้ายมาเมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัว  75 ล้านปอนด์ และอันดับ 1 แฮร์รี่ แมกไกวร์ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ย้ายมาด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ ในปี 2019

 

ด้าน ท็อดด์ โบห์ลี เจ้านายสายเปย์ประธานสโมสรเชลซี ใช้เงินไปเกือบ 250 ล้านปอนด์ (10,639 ล้านบาท) ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ 

เวสลีย์เป็นกองหลังที่มีศักยภาพ และเราเห็นผลงานของเขาในพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่อายุยังน้อย เรารู้สึกยินดีที่สามารถนำหนึ่งในผู้มีความสามารถที่สุดคนหนึ่งของยุโรปมาที่เชลซี เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมของเรา ท็อดด์ กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา : BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว