กองเชียร์ว่าไง! เชลซี เล็ง 'มาเรสก้า' มาทำหน้าที่กุนซือ

กองเชียร์ว่าไง! เชลซี เล็ง 'มาเรสก้า' มาทำหน้าที่กุนซือ

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า สื่ออังกฤษ เดอะ การ์เดี้ยน รายงานว่า เชลซี ได้ยื่นเรื่องไปยัง เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมน้องใหม่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลหน้า เพื่อขอเจรจากับ เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือของทีม ถึงโอกาสในการดึงตัวเข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แทนที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่เพิ่งประกาศแยกทางกันไป  ผลบอลล่าสุด

เชลซี แยกทางกับ โปเช็ตติโน่ หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา แม้ว่ากุนซืออาร์เจนไตน์จะนำทีมเร่งทำคะแนนในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลก่อนจะจบซีซั่นด้วยอันดับที่ 6 แต่กระนั้นในมุมมองของบอร์ดบริหารยังคิดว่าไม่ดีพอ ทำให้ต้องมองหากุนซือคนใหม่อีกครั้ง และตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับเทรนเนอร์หลายราย

ล่าสุด รายงานจาก เดอะ การ์เดี้ยน ระบุว่า เชลซี ได้ทำการยื่นเรื่องไปทาง เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อขออนุญาตเจรจากับ เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือชาวอิตาเลียนของทีมจิ้งจอกสยาม เพื่อสอบถามถึงโอกาสในการดึงตัวมาร่วมงาน หลังเทรนเนอร์วัย 44 ปี โชว์ผลงานพา เลสเตอร์ คว้าแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมกับได้เลื่อนชั้นกลับมาสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

แม้ว่า เชลซี จะถูกเชื่อมโยงกับชื่อของกุนซือหลายราย เช่น คีแรน แม็คเคนน่า ของ อิปสวิช ทาวน์ และ โธมัส แฟร้งค์ ของ เบรนท์ฟอร์ด แต่ มาเรสก้า ถือเป็นตัวเลือกลำดับแรกๆ ของ เชลซี ที่จะดึงเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ เนื่องจากเป็นกุนซืออายุน้อย มีผลงานจับต้องได้ และมีสไตล์การทำทีมที่ถูกใจกลุ่มผู้บริหาร

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า เชลซี ได้ทำการยื่นเรื่องไปยัง เลสเตอร์ เรียบร้อยแล้ว และกำลังรอการตอบรับจากทาง เลสเตอร์ ว่าจะอนุญาตหรือไม่ ซึ่งถ้าอนุญาต ก็น่าจะมีการเจรจากับทางตัวแทนของ มาเรสก้า ต่อไป

 สำหรับ มาเรสก้า เข้ามารับงานคุมทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปี 2023 ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้ในทันที และมีสถิติคุมทีมชนะสูงถึง 67.92 เปอร์เซ็นต์ จากการคุม เลสเตอร์ ทั้งสิ้น 53 เกมตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา

     

    ที่มา:theguardian.com
    แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

     

    เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว