ไม่ได้โม้!เอริค เทน ฮาก โว แมนยู สยบได้ทุกทีมหากมีตัวครบ

ไม่ได้โม้!เอริค เทน ฮาก โว แมนยู สยบได้ทุกทีมหากมีตัวครบ

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ำให้เห็นว่าทีม "ผีแดง" สามารถโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมและต่อกรกับทุกทีมได้ หากมีนักเตะฟิตพร้อมลงสนามครบถ้วน หลังจากพาทีมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 และคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองได้สำเร็จในเกมที่ เวมบลีย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

เทน ฮาก ได้กล่าวกับสื่อมาตลอดทั้งฤดูกาลว่า ผลงานที่ย่ำแย่ของทีมมาจากการที่นักเตะบาดเจ็บหลายราย แต่หลังจากที่สามารถล้างแค้น แมนฯ ซิตี้ แชมป์ เอฟเอ คัพ ปีก่อนได้สำเร็จในเกมนี้ ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ได้เน้นถึงสิ่งที่เขาเคยกล่าวไว้หลายครั้ง  ผลบอลสด

"ผมขอชมเชยทีม เราเล่นได้ดีมาก เราเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง คุณได้เห็นแล้วว่าเราสามารถเล่นได้หากเรามีนักเตะครบ บางคนอาจไม่ฟิต แต่ฟอร์มของพวกเขาเยี่ยมมาก" เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์

"ผมบอกกับพวกคุณ (สื่อ) ไปก่อนแล้วตลอดทั้งปีว่าหากเรามีนักเตะฟิต เราสามารถเล่นฟุตบอลที่ดีได้ เราโชว์ฟอร์มได้ดีกับทีมที่ดีที่สุดในโลก"

"พวกเขาเป็นอริร่วมเมือง มันจึงเป็นเกมที่มีความสำคัญมากขึ้นไปอีกเมื่อคุณต้องเล่นเกมดาร์บี้แมตช์ แต่สำหรับเรามันไม่ได้มีแค่นั้น มันเป็นการพิสูจน์หลังจากเราย่ำแย่ ทีมทำให้ผมได้ภาคภูมิใจในตัวพวกเขา"

เมื่อถูกถามถึงการวิจารณ์ที่ไม่ยุติธรรม เทน ฮาก ตอบว่า "ผมคิดว่าอย่างนั้น ทั้งทีมและผม มันไม่ถูกต้อง"

"แต่เราไม่มีนักเตะ เราเจอกับเรื่องเดิมๆ มันทำให้เราเล่นได้ไม่ดี คุณไม่อาจเล่นฟุตบอลได้อย่างที่คุณต้องการเล่น"

"บางทีในรอบสองปีผมมีนักเตะครบทีมแค่สามหรือสี่หนเท่านั้น แม้แต่วันนี้เราก็ขาดนักเตะอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ และ กาเซมีโร่"

เมื่อถูกถามถึงอนาคต เทน ฮาก กล่าวว่า "ผมไม่รู้ สิ่งเดียวที่ผมทำอยู่คือการเตรียมทีม พัฒนาทีมของผม มันเป็นโปรเจ็คต์ของผม ตอนที่ผมย้ายมาที่นี่ ผมบอกได้เลยว่ามันยุ่งเหยิง ตอนนี้เราดีขึ้น แต่เรายังไปไม่ถึงจุดที่เราต้องการ"

"ฟุตบอลคือการคว้าโทรฟี่ ผมอยากเล่นอย่างดีที่สุดจากการทำเกมรุกอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายแล้วคุณต้องชนะและคว้าแชมป์ มันเป็นเรื่องของสภาพจิตใจ มันเป็นโอกาสที่เราทำสำเร็จ ผมภูมิใจในตัวนักเตะและสตาฟฟ์"

สำหรับ ค็อบบี้ เมนู ที่ยิงประตูที่สองให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เทน ฮาก กล่าวว่า "เขาเล่นได้อย่างน่าดูมาก เขาเป็นแบบอย่างที่ดี เราต้องการให้เขาอยู่ในทีมแม้เขาจะเจ็บหนักในช่วงปรีซีซั่น"

"ผมคิดว่าเราต้องใจเย็นๆกับเขา ที่อังกฤษกดดันนักเตะมากไป และมีการโจมตีพวกเขาหลังจากโชว์ฟอร์มแย่หนึ่งหรือสองนัด"

ชัยชนะในครั้งนี้ไม่เพียงแต่ยืนยันถึงความสามารถของทีม "ผีแดง" ในการต่อกรกับทีมชั้นนำ แต่ยังสะท้อนถึงความสามารถในการจัดการและพัฒนาทีมของ เอริค เทน ฮาก ที่ทำให้แฟนบอลได้ภาคภูมิใจ

 

ที่มา:beinsports.com
แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว