ซาลาห์ แก้เคล็ดเปลี่ยนสตั๊ดก่อนซัดจุดโทษ หลังพลาดลูกแรก

ซาลาห์ แก้เคล็ดเปลี่ยนสตั๊ดก่อนซัดจุดโทษ หลังพลาดลูกแรก

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะชื่อดังของ ลิเวอร์พูล ได้เปิดเผยว่าเขาตัดสินใจเปลี่ยนรองเท้าสตั๊ดในช่วงพักครึ่งหลังจากที่เขาพลาดจุดโทษลูกแรกในเกมที่ทีมเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ด้วยผลบอลสด 4-2

โดยในครึ่งแรกของเกม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้โอกาสซัดจุดโทษแต่ติดเซฟของ มาร์ติน ดูบราฟก้า ผู้รักษาประตูของ นิวคาสเซิล แต่ในครึ่งหลัง ซาลาห์ ได้แก้ตัวด้วยการยิงจุดโทษลูกสองเข้าไป ซึ่งเป็นประตูปิดท้ายในชัยชนะของทีม

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกทีมชาติอียิปต์เปิดเผยผ่านสื่อข่าวกีฬาถึงการเปลี่ยนรองเท้าสตั๊ดหลังเกมการแข่งขันนี้ว่า

คู่ที่ผมยิงจุดโทษพลาด ผมเพิ่งใส่ซ้อมเมื่อวาน (อาทิตย์) มันไม่ใช่ความเชื่อโชคลางอะไรหรอก แต่ผมต้องการเปลี่ยน ผมเพียงแค่เปลี่ยนรองเท้าและทำให้ใจสงบลง

นี่เป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา มันเป็นเกมที่ตึงเครียดมากๆ และเราจัดการคว้าสามคะแนนได้ และเป็นจ่าฝูงในตอนนี้ เราต้องใจเย็นและต้องการเอาชนะให้ได้ทุกนัด

นอกจากจุดโทษที่แก้ตัวยิงได้แล้ว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังเป็นคนยิงประตูแรกของเกมในต้นครึ่งหลัง ทำให้ตอนนี้เขายิงในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 14 ประตูเท่ากับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่เขาจะอำลาทีมชั่วคราวไปเล่นให้ ทีมชาติอียิปต์ ในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

การเปลี่ยนแปลงรองเท้าสตั๊ดของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์เพื่อการแสดงฟอร์มที่ดีที่สุด สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพและความมุ่งมั่นของเขาในเกมฟุตบอล

ที่มา : espn.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวลิเวอร์พูลที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว