โรดรี้ ซาบซึ้งนายเก่าอย่าง ซิเมโอเน่ สมัยร่วมงานที่แอตมาดริด

โรดรี้ ซาบซึ้งนายเก่าอย่าง ซิเมโอเน่ สมัยร่วมงานที่แอตมาดริด

โรดริโก้ เอร์นานเดซ (โรดรี้) มิดฟิลด์เบอร์ต้นๆของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยความรู้สึกซาบซึ้งต่อ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ นายใหญ่คนเก่าจากทีม แอตเลติโก มาดริด ผู้ที่เขามีโอกาสร่วมงานด้วยในฤดูกาลเดียวที่ผ่านมา ผ่านการสัมภาษณ์สื่อ ข่าวกีฬา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ โรดรี้ ย้ายจาก บียาร์เรอัล มายัง แอตเลติโก มาดริด ในซีซั่น 2018/19 ก่อนที่จะถูก แอตมาดริด ขายให้ แมนซิตี้ ด้วยค่าตัว 70 ล้านยูโรหลังจบซีซั่นนั้น 

รายงานจาก บ้านผลบอล ระบุว่า โรดรี้ ดาวเตะชาวสเปนได้เรียนรู้มากมายภายใต้การฝึกฝนของ ซิเมโอเน่ แม้ว่าปรัชญาการเล่นของเขาจะแตกต่างจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของเขาในปัจจุบันก็ตาม โรดรี้ กล่าวถึงการเรียนรู้กับ ซิเมโอเน่ ว่า

ซิเมโอเน่ ทำให้ผมเติบโตขึ้นในหลายด้าน เช่น ความสามารถในการแข่งขัน ความปรารถนาที่จะคว้าชัยชนะ การเผชิญหน้ากับคู่แข่งแบบตัวต่อตัว ผมได้เพิ่มสิ่งเหล่านั้นทั้งหมดลงในเกมของผม ซึ่งจำเป็นสำหรับทีมที่เล่นฟุตบอลที่ดี

ท้ายที่สุด โรดรี้ ย้ำถึงการที่ ซิเมโอเน่ ได้ช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งและการเป็นนักสู้ในสนามให้กับเขา ทำให้เขาเติบโตและพัฒนาเป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพขึ้น

ที่มา : football-espana.net

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวแมนซิตี้ที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว