ฟินลี่ย์ กอร์แมน : แมนซิตี้ เล็งดาวรุ่งวัย 15 ปีของ ลีดส์ ยูไนเต็ด

ฟินลี่ย์ กอร์แมน : แมนซิตี้ เล็งดาวรุ่งวัย 15 ปีของ ลีดส์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมคว้าตัว ฟินลี่ย์ กอร์แมน นักเตะดาวรุ่งวัย 15 ปีจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีม ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสำหรับนักเตะในอายุเดียวกันในเกาะอังกฤษ

โดยรายงานจากสื่อ ข่าว กีฬา ชื่อดังระบุว่า แมนซิตี้ กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้บรรลุข้อตกลงล่วงหน้าในการย้ายทีมของ ฟินลี่ย์ กอร์แมน ด้วยค่าตัว 7 หลักเรียบร้อยแล้ว 

ทั้งนี้ บ้านผลบอล ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ฟินลี่ย์ กอร์แมน ถือเป็นนักเตะได้รับความสนใจอย่างมากในฐานะหนึ่งในดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์สูงของอังกฤษ และ กอร์แมน เพิ่งประเดิมลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 16 ปี เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ผลงานเตะตาสโมสรยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกหลายทีม

ปัจจุบัน ฟินลี่ย์ กอร์แมน เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก และเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุน้อยสุดยิงได้ 2 ประตูในนัดเดียวของศึกพรีเมียร์ลีก U-18 โดยเขามีอายุ 14 ปี 326 วันเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ฟินลี่ย์ กอร์แมน ยังอยู่ภายใต้สัญญาเป็นเยาวชนฝึกหัดกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด และจะไม่สามารถเซ็นสัญญาอาชีพได้จนกว่าจะครบอายุ 17 ปี ในเดือนกันยายน ปี 2025 คงต้องรอติดตามกันต่อไปว่า ทีมใดในพรีเมียร์ลีกจะคว้าตัว กอร์แมน นักเตะดาวรุ่งรายนี้ไป

ที่มา : theathletic.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวแมนซิตี้ที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว