"โอบาเมยอง" โดนสั่งลงโทษทางวินัย

"โอบาเมยอง" โดนสั่งลงโทษทางวินัย

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของอาร์เซน่อล สั่งดร็อป ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้ากัปตันทีม ออกจากทีมชุดใหญ่ ซึ่งสาเหตุน่าจะไม่เกี่ยวกับข่าวลือที่ว่าตัวเขาได้รับเชื้อโควิด19 

โดยกองหน้าวัย 31 ปี ไม่ได้มาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมในวันศุกร์ ก่อนลงสนามกับเซาธ์แฮมป์ตัน 1 วัน ซึ่งเป็นที่แน่ชัดว่าเจ้าตัวโดนบทลงโทษจากกุนซือชาวสเปนของทีม โดยเฉพาะเรื่องทางวินัยไม่เกี่ยวข้องกับการติดเชื้อโควิด19  

aubameyang-arteta-arsenal-01

ซึ่งอาร์เตต้า ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีนี้ว่า "เราต้องยึดมั่นในกฎต่อไป นักเตะทุกคนต้องปฏิบัติตัวให้ดี จะไม่มีข้อผ่อนปรนต่อบุคคลที่ทำผิด ซึ่งวันนี้น่าเสียดายที่โอบาเมยอง ไม่ได้มีส่วนร่วมกับเราในเกมนี้ มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่มันคือการตัดสินใจเพื่อทีม" 

aubameyang-arteta-arsenal-02

ทั้งนี้โอบาเมยอง เคยถูกลงโทษในลักษณะนี้แล้วเมื่อเกมลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ กับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อเดือนมีนาคม ปีที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้น โอบาเมยอง ถูกลงโทษหลังจากมารายงานตัวก่อนแข่งขันช้า ทำให้อาร์เต้ตาต้องตัดสินใจถอดชื่อกองหน้าทีมชาติกาบองออกจากทีม 

pierre-emerick-aubameyang-arsenal

ทั้งนี้สื่อมวลชนต่างพากันคาดการณ์ว่าความสัมพันธ์ระหว่างอาร์เตต้าและโอบาเมยอง น่าจะเข้าขั้นไม่ค่อยดีเสียแล้ว หลังสัปดาห์ที่แล้วในเกมที่พวกเขาแพ้เอฟเวอร์ตัน 1 - 2 โอบาเมยองก็ได้ลงสนามสัมผัสเกมเพียง 5 นาทีเท่านั้น

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว