แบร์นาร์โด้ ซิลวา กระตุ้นเพื่อนร่วมทีม แม้ขาดคีย์แมนสำคัญ

แบร์นาร์โด้ ซิลวา กระตุ้นเพื่อนร่วมทีม แม้ขาดคีย์แมนสำคัญ

ความเสียหายเนื่องจากการขาด โรดรี้ และ เควิน เดอ บรอยน์ สองนักเตะตัวแปรสำคัญของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้ทำให้กำลังใจของทีมลดลง เมื่อ แบร์นาร์โด้ ซิลวา กระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีมต้องพัฒนาในสถานการณ์ที่ไม่มีตัวคีย์แมนลงสนาม

หลังจากที่ แมนซิตี้ พ่ายแพ้ 2 ครั้งติดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี โดยล่าสุดแพ้ในการแข่งขันกับ อาร์เซนอล ด้วยผลบอลสด 0-1 ทำให้ แมนซิตี้ ต้องปรับตัวเข้าสู่เกมถัดไปโดยไม่มี โรดรี้ ที่ถูกแบนและ เควิน เดอ บรอยน์ ที่กำลังฟื้นฟูร่างกายหลังการบาดเจ็บ โดย แบร์นาร์โด้ ซิลวา ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ข่าว กีฬา เกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า

ไม่มีทางผมจะบอกว่าพวกเขา (โรดรี้ และ เดอ บรอยน์) ไม่ใช่นักเตะที่สำคัญ เพราะทั้งคู่เป็นนักเตะหลักสำหรับเราเสมอมา แต่ในตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ทีมเราสามารถแข่งขันได้แม้เราขาดนักเตะคนสำคัญก็ตาม

ไม่ว่าจะเป็น เดอ บรอยน์, โรดรี้ หรือ รูเบน (ดิอาส) หรือใคร ๆ ก็ตาม ทุกคนที่ลงสนามต้องทำงานหนักและพัฒนาการเล่นของตัวเอง ทุกคนในทีมเป็นนักเตะที่ดีและเราต้องพิสูจน์ว่าเราสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ได้

หลังจากนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คงต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายในการคาดหวังต่อผลงานทีมจากกลุ่มนักเตะที่เหลือ และการปรับแผนการเล่นของผู้จัดการทีมอย่าง เป๊ป การ์ดิโอลา สำหรับเกมถัดๆไป จึงเป็นสิ่งที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง

ที่มา : mancity.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวแมนซิตี้ที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว