แมนฯซิตี้ ยัน ต่อสัญญา 5 ปี "โร้ดรี้"

แมนฯซิตี้ ยัน ต่อสัญญา 5 ปี "โร้ดรี้"

"บีบีซี" สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าได้ต่อสัญญา โรดรี้ กองกลางตัวเก่งของทีมต่อไป 5 ปี 

โรดรี้  เริ่มอาชีพค้าแข้งของเขาที่ บียาร์เรอัล และใช้เวลา 1 ฤดูกาลที่แอตเลติโก้ มาดริด ก่อนจะย้ายมาร่วมทีม เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยล่าสุดสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ต่อสัญญาใหม่อีก 5 ปี จนถึงซัมเมอร์ปี 2027

สำหรับนักเตะทีมชาติสเปนวัย 26 ปีรายนี้ ลงเล่น 151 นัดให้กับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นับตั้งแต่ย้ายมาจากแอตเลติโก มาดริด ด้วยสถิติสโมสรในขณะนั้นเมื่อปี 2019  ด้วยค่าตัว 62.8 ล้านปอนด์ (2,700 ล้านบาท)

โดยเขาได้รับรางวัลเกียรติยศ 5 รายการใหญ่ ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่เอทิฮัด สเตเดี้ยม รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก แบบแบ็คทูแบ็คด้วย 

 จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้  โร้ดรี้ ได้กล่าวผ่านสื่อว่า 

การเข้าร่วมทีมแมนฯซิตี้ ในปี 2019 เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุด ในอาชีพค้าแข้งของผม ผมรักทุกวินาที ผมรู้สึกพิเศษกับแฟน ๆ ของผม และสโมสรที่คอยสนับสนุนอย่างเต็มที่ ผู้จัดการที่คอยผลักดันผมทุกวัน เราประสบความสำเร็จอย่างมากตั้งแต่ผมมาที่นี่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ผมภูมิใจมาก บอกตามตรง ความสำเร็จนั้นทำให้ผมรู้สึกกระหายมากขึ้นไปอีก เมื่อคุณเริ่มคว้าแชมป์ใหญ่ ๆ และคุณคงไม่อยากหยุดมันไว้แค่นั้น

  ที่มา :  BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว