เป๊ป ยอมรับขาด โรดรี้ ทำแมนซิตี้แพ้ติดต่อกัน

เป๊ป ยอมรับขาด โรดรี้ ทำแมนซิตี้แพ้ติดต่อกัน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมายอมรับว่าการขาดหายของนักเตะกองกลางอย่าง โรดรี้ ได้ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของทีมในระยะเวลาที่ทีมติดโทษแบนจากการเล่นทั้งหมด 3 นัด

สำหรับ โรดรี้ ได้รับใบแดงและโทษแบนการลงเล่น 3 นัดหลังจากการ อัพเดตผลบอล เกมที่ แมนซิตี้ ชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0 ต่อด้วยเกมในลีกกับ วูล์ฟ และ อาร์เซนอล ซึ่งเกมดังกล่าวไม่ได้ถูกรวมในการแข่งขันลีกคัพนัดที่แพ้นิวคาสเซิล

จากทั้งหมด 3 เกมนี้ ทำให้ แมนซิตี้ ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ในทุกเกม ซึ่งทำให้เกิดคำถามว่า โรดรี้ เป็นนักตะที่หาใครทดแทนได้ยากสำหรับทีม เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการขาดหายของเขา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า 

นั่นคือสถิติที่เราไม่สามารถปฏิเสธได้ นั่นคือเราแพ้ทั้ง 3 นัด

แต่เราก็ส่งผู้เล่นลงไปเพื่อคอนโทรลการจ่ายบอลให้มากขึ้น แต่พวกเขา (อาร์เซน่อล) ก็เล่นได้ดุดันในพื้นที่เหล่านั้น และตอนนี้เราต้องมองไปข้างหน้า

ทั้งนี้ โรดรี้ จะสามารถกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้งหลังจากพ้นโทษแบน ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ แมนซิตี้ จะต้อนรับ ไบรท์ตัน ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ ตามรายงานจากสื่อ ข่าว กีฬา ต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฐานะทีมที่มีนักเตะหลากหลายในตำแหน่งต่างๆ การเรียนรู้และปรับตัวจากการขาดหายของนักเตะตัวหลักเช่น โรดรี้ เป็นขั้นตอนที่สำคัญสำหรับทีมที่ต้องปรับเปลี่ยนเพื่อนำมาสู่ชัยชนะในการแข่งขันท้ายที่สุด

ที่มา : mancity.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวแมนซิตี้ที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว