"ชาบี" ทำใจดีสู้เสือหลังแพ้ "เบติส" คาบ้าน

"ชาบี" ทำใจดีสู้เสือหลังแพ้ "เบติส" คาบ้าน

กุนซือของบาร์เซโลน่าอย่างชาบี เอร์นานเดซ แสดงความเชื่อมั่นว่าทีมจะสามารถเดินทางไปเก็บชัยชนะเหนือ บาเยิร์น มิวนิค ถึงถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่าได้ แม้ล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านแพ้ เรอัล เบติส ไป 0 - 1 

โดยเกมที่คัมป์ นู เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาบาร์เซโลน่า เจ้าถิ่น ดาหน้าบุกใส่ทีมเยือนอย่างหนัก มีโอกาสยิงหลายต่อหลายครั้ง แต่สุดท้ายไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสเหล่านั้นให้เป็นประตูได้ ก่อนมาโดนทีเด็ดของ ฆวนมี่ ในนาที 79 ทำให้พวกเขาเปิดบ้านแพ้เรอัล เบติส ไป 0 - 1 

barcelona-real-betis_1

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ขุนพล "อาซูลกรานา" ยังไม่สามารถทำแต้มขยับเข้าไปลุ้นในพื้นที่ 4 อันดับแรกของฟุตบอลยุโรปได้ โดยพวกเขารั้งที่ 7 แข่ง 15 นัด มี 23 คะแนน และนอกจากนั้นฟอร์มการเล่นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาทำให้บรรดาแฟนบอล "เจ้าบุญทุ่ม" รวมถึงสื่อมวลชนตั้งข้อสงสัยว่าทีมจะสามารถรอดจากการพบกับยอดทีมอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ในแมตช์ชี้ชะตาแมตช์สุดท้ายของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี ได้หรือไม่ ซึ่งบาร์เซโลน่าหากต้องการเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ต้องเอาชนะทีม "เสือใต้" ให้ได้สถานเดียว

barcelona-v-real-betis-laliga

ซึ่งเรื่องนี้กุนซือผู้เป็นอดีตตำนานนักเตะบาร์เซโลน่าอย่าง ชาบี เอร์นานเดซ ออกมาเปิดเผยว่า "ทีมของเรามีโอกาสที่จะบุกไปเอาชนะบาเยิร์น มิวนิค ก่อนแน่นอน เป้าหมายแรกคือการที่เราต้องพยายามช่วยเหลือตัวเองให้ได้ก่อน โดยไม่ต้องสนการแข่งขันของคู่อื่น ๆ ว่าจะเป็นใจให้เราหรือไม่ เรารู้ดีว่าต้องไปเยือนยอดทีมทีมหนึ่งในยุโรป แต่เราจะต้องแสดงศักยภาพของเราออกมาให้เต็มที่เพื่อโอกาสเข้าสู่รอบต่อไป" 

barcelona-v-bayern-munich

สำหรับบาร์เซโลน่าต้องเอาชนะบาเยิร์น มิวนิค ให้ได้ก็จะสามารถการันตีอันดับที่ 2 ของกลุ่ม ตามทีม "เสือใต้" เข้าสู่รอบน็อคเอาท์ต่อไป แต่หากเสมอหรือแพ้ต้องลุ้นให้เบนฟิก้าทีมอันดับ 3 ไม่สามารถเอาชนะดินาโม เคียฟได้ พวกเขาจึงจะเป็นฝ่ายเข้ารอบ

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว