ขายเถอะ! เดวิด เบ็คแฮม ตำนาน แมนฯ ยูไนเต็ด เร้าตระกูลเกลเซอร์ รีบขาย "แมนยู"

ขายเถอะ! เดวิด เบ็คแฮม ตำนาน แมนฯ ยูไนเต็ด เร้าตระกูลเกลเซอร์ รีบขาย "แมนยู"

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า เดวิด เบ็คแฮม อดีตนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ และตำนานของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นที่รักของแฟนบอลทั่วโลก ได้เสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาได้รับการสนับสนุนจากตระกูลเกลเซอร์ ตลอดหลายปี ด้วยแสดงความเห็นว่า การขายสโมสรน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีมในเวลานี้

เบ็คแฮม มีประสบการณ์ในฐานะนักเตะ ผู้จัดการทีม และเจ้าของสโมสร ดังนั้น เขาอาจจะมีความรู้สึกเฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับตระกูลเกลเซอร์และการจัดการที่แมนยู แต่ทว่า เมื่อถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจ เรื่องนี้จะถูกตัดสินโดยตระกูลเกลเซอร์และผู้บริหารสโมสรเท่านั้น

อนาคตของ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาอยู่ในประเด็นสนทนาหลังจากประกาศว่าตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งเป็นเจ้าของทีมนั้น มีเจตนาที่จะรับฟังข้อเสนอเพื่อขายสโมสร ซึ่งจุดนี้ทำให้ภาพการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างการเป็นเจ้าของทีมสูงขึ้นอย่างมาก


เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ และ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี่ ทั้งคู่เป็นบุคคลที่ร่ำรวยและมีความสนใจในการเป็นเจ้าของทีมฟุตบอล จึงได้รับความสนใจว่าจะเป็นผู้ที่ได้รับสิทธิ์ที่จะเป็นเจ้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด หากตระกูลเกลเซอร์ตัดสินใจขาย

แต่อย่างไรก็ตาม ความเป็นจริงก็ยังคงไม่ชัดเจน เนื่องจากการที่ตระกูลเกลเซอร์จะขายสโมสร จะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการขาย ความสามารถในการชำระค่าจ้าง และหลายปัจจัยอื่นๆ ดังนั้น ความเป็นไปได้ที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงก็ยังคงไม่ชัดเจน

เบ็คแฮม ซึ่งเคยเป็นนักเตะสุดสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด และได้รับความนิยมอย่างสูงในทั่วโลกให้ความคิดเห็นว่าตระกูลเกลเซอร์ควรจะขายทีมนั่นถือเป็นข้อมูลที่มีน้ำหนักมาก เบ็คแฮม ชี้ชัดว่าถ้าทีมมีปัญหาในการรักษาสถานะและการสนับสนุนของแฟนบอลโดยเฉพาะกับทีมที่มีประวัติศาสตร์และเกียรติยศของสโมสรอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ดนั้นถือว่ายากมากที่จะสามารถแก้ไขสถานการณ์นั้นได้     อัพเดตผลบอล

ที่สำคัญเบ็คแฮม ชี้ชัดถึงความสำคัญของการรักษาสถานะและสนับสนุนของแฟนบอล, ซึ่งสำหรับสโมสรฟุตบอล, แฟนบอลเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่สุด หากพวกเขาหันหลังให้ หรือไม่พอใจสถานการณ์นั้นจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับการจัดการสโมสรและสถานะของสโมสรทั้งหมด


ที่มา:goal.com
แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

 

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว