ตำนานผีแดง ชม มาร์ติเนซ สอบผ่านปีแรก

ตำนานผีแดง ชม มาร์ติเนซ สอบผ่านปีแรก

ยาป สตัม ตำนานกองหลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ส่งเสริมความเชื่อมั่นให้กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ เซนเตอร์แบ็ครุ่นน้อง จากผลงานในฤดูกาลแรกที่ แมนยูไนเต็ด ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง สตัม ยังหวังว่า มาร์ติเนซ จะสามารถนำผลงานที่ดีในปีแรก ไปสู่การเติบโตและความสำเร็จในระยะยาว

โดย มาร์ติเนซ ที่มาพร้อมกับผู้จัดการทีม เอริค เทน ฮาก จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในเริ่มแรก ถูกวิพากษ์จากสื่อ ข่าว กีฬา หลายสำนักว่าความสูงของเขาอาจเป็นปัญหาในการเล่นในพรีเมียร์ลีก แต่ดาวของทีมชาติอาร์เจนไตน์ได้พิสูจน์แล้วว่าเขาสามารถทั้งยืนตำแหน่งกองหลัง ควบคุมบอล และมีความยืดหยุ่นในการเล่นทั้งหมด

ผมคิดว่า มาร์ติเนซ ทำได้ดีมากในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาล มันต้องใช้เวลาในการปรับตัวกับลีกใหม่ การควบคุมเกม และศึกษาการเล่นของคู่แข่ง

แต่หลังจากนั้นเขาทำได้ดีจริงๆ ทั้งในการครองบอล การจ่ายบอล

เขาไม่ใช่คนที่สูงที่สุด แต่ มาร์ติเนซ ใช้ความฉลาดในการต่อสู้และการแย่งบอล เขาอาศัยความรู้สึกของเขาในการเล่นให้ได้ประโยชน์สูงสุด

ผมหวังว่าเขาจะสามารถรักษาความสามารถได้เมื่อเขากลับมาจากการบาดเจ็บ แต่แน่นอนว่าเขาจะต้องใช้ความช่วยเหลือจากผู้เล่นรอบข้างในบางสถานการณ์ สิ่งนี้มีความสำคัญสำหรับทุกคน ทุกตำแหน่ง

ล่าสุด ลิซานโดร มาร์ติเนซ ได้ลงเล่นในการอุ่นเครื่องล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด และช่วยให้ทีมชนะ ลีดส์ 2-0 และจะพบกับทีมถัดไปคือ โอลิมปิก ลียง ในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้

ที่มา : manutd.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว