ชาบี มั่นใจทีมดีพอที่จะบุกไปเอาชนะบาเยิร์น เพื่อตั๋วน็อคเอาท์ ยูซีแอลได้

ชาบี มั่นใจทีมดีพอที่จะบุกไปเอาชนะบาเยิร์น เพื่อตั๋วน็อคเอาท์ ยูซีแอลได้

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือหนุ่มของบาร์เซโลน่ายังเชื่อมั่นว่าทีมของเขาจะสามรารถบุกไปเอาชนะบาเยิร์น มิวนิค เพื่อการันตีตั๋วรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกได้ 

โดยเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา บาร์เซโลน่าเปิดสนามคัมป์นู รับมือ เบนฟิก้า จากโปรตุเกส เกมนี้เจ้าถิ่นต้องการ 3 คะแนนเพื่อการันตีอันดับที่ 2 ของกลุ่ม ในการตามหลังบาเยิร์น เข้าสู่รอบน็อคเอาท์ในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม แม้ลูกทีมของ ชาบีจะมีโอกาสยิงประตูตลอดทั้งเกมถึง 10 ครั้ง แต่ก็ไม่สามารถส่งบอลผ่านมือผู้รักษาประตูของเบนฟิก้าได้เลย ทำให้จบเกมเสมอกันไป 0 - 0 

barcelona-benfica-ucl-02

จากสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ "เจ้าบุญทุ่ม" มี 7 คะแนน จากการลงสนาม 5 นัด รั้งอันดับที่ 2 ของกลุ่ม ขณะที่เบนฟิก้า อยู่ที่ 3 มี 5 คะแนน ส่วนจ่าฝูงที่เข้ารอบไปแล้วเป็น บาเยิร์นมิวนิค มี 15 คะแนน 

barcelona-benfica-ucl-01

ดังนั้น โปรแกรมนัดสุดท้ายของกลุ่ม อี ที่บาร์เซโลน่าต้องออกไปเยือนบาเยิร์น มิวนิค ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าพวกเขาไม่มีทางเลือกต้องพยายามบุกไปเอาชนะยักษ์ใหญ่แห่งเมืองเบียร์ให้ได้เพื่อตีตั๋วสู่รอบน็อคเอาท์

barcelona-draw-benfica

โดยหลังจบเกม ชาบี เอร์นานเดซ ให้สัมภาษณ์ต่อสถานการณ์ล่าสุดว่า "ผมยังมองโลกในแง่ดีว่าทีมของเรา ลงเล่นอย่างมีสไตล์ ถ้าเล่นอย่างนี้เราสามารถชนะได้ทุกทีม เราสามารถบุกไปเก็บ 3 คะแนนที่มิวนิคได้ ข่าวดีคือเราไม่ต้องยืมจมูกใครเพื่อเข้ารอบทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับเราขึ้นอยู่กับผลงานในสนามเท่านั้น"

ที่มา :  ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว