เซาธ์เกต เปิดใจ แม้ต่อสัญญาใหม่กับทีมชาติอังกฤษแล้ว แต่ยังคาใจอยากลองคุมทีมระดับสโมสร

เซาธ์เกต เปิดใจ แม้ต่อสัญญาใหม่กับทีมชาติอังกฤษแล้ว แต่ยังคาใจอยากลองคุมทีมระดับสโมสร

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษมีความต้องการหวนสู่การเป็นผู้จัดการทีมระดับสโมสรอีกครั้ง แม้เจ้าตัวเพิ่งขยายสัญญาใหม่กับทีม "สิงโตคำราม" ออกไปจนถึงปี 2024 ก็ตาม 

gareth-southgate-harry-kane

สำหรับทีมระดับสโมสรเดียวที่กุนซือทีมชาติอังกฤษรายนี้เคยทำงานด้วยก็เป็นอดีตสโมสรเก่าของเขาอย่างมิดเดิ้ลสโบรช์ แต่ตัวเขากลับทำผลงานได้ไม่ดี ไม่สามารถพาทีมหนีการตกชั้นในปี 2009 ได้สำเร็จ ก่อนที่แกเร็ธ เซาธ์เกตจะถูกปลดออกจากตำแหน่งภายหลัง 

gareth-southgate-middlesbroug

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ยังคาใจของกุนซือวัย 51 ปีรายนี้ จนทำให้เขาออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "มันเหมือนทุกคนจดจำเขาในฐานะผู้จัดการทีมระดับสโมสรคือการพาทีมมิดเดิ้ลสโบรช์ตกชั้น นั่นคือสิ่งที่ผมอยากจะแก้ไขมันให้ได้ ผมเชื่อว่าจะมีวันนั้นอย่างแน่นอน"  

gareth-southgate-middlesbroug_1

สำหรับเซาธ์เกต เคยลงรับใช้มิดเดิ้ลสโบรช์ช่วงปี 2001 - 2006 และแขวนสตั๊ดกับสโมสรแห่งนี้ ก่อนได้โอกาสคุมทีม 3 ฤดูกาลและพาทีมตกชั้นในปี 2009 จากนั้นเจ้าตัวเข้ามาทำงานให้กับสมาคมฟุตบอลอังกฤษเริ่มจากคุมทีมยู 21 ปี ก่อนสุดท้ายจะประสบความสำเร็จกลายเป็นกุนซือทีมชาติอังกฤษและพาทีมไปถึงรองแชมป์ยูโร 2020

ที่มา : DailyMail

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว