"โรนัลโด้" เศร้าโปรตุเกสแพ้ "เซอร์เบีย" คาบ้าน ได้แค่สิทธิ์เพลย์ออฟบอลโลก 2020

"โรนัลโด้" เศร้าโปรตุเกสแพ้ "เซอร์เบีย" คาบ้าน ได้แค่สิทธิ์เพลย์ออฟบอลโลก 2020

โปรตุเกสของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงสนามฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม เอ ด้วยการเปิดบ้านรับมือเซอร์เบีย โดยก่อนลงสนามทั้ง 2 ทีมมีคะแนนเท่ากันที่ 17 คะแนน แต่เจ้าถิ่นทีม "ฝอยทอง" ต้องการเพียง 1 คะแนนเท่านั้นในเกมนี้ก็จะผ่านสู่รอบสุดท้ายหลังจากมีลูกได้เสียดีกว่า

โรนัลโด้ลากเลื้อยผ่าผู้เล่นทีมเซอร์เบียเพื่อหวังทำประตู

ซึ่งผล 90 นาที เป็นเซอร์เบีย บุกมาชนะได้ 2 - 1 จากประตูชัยของ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ในนาทีสุดท้าย ทำให้ โปรตุเกสจบเพียงอันดับ 2 ของกลุ่ม ต้องไปลุ้นต่อในรอบเพลย์ออฟ ช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า 

อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช พังประตูทีมชาติโปรตุเกสได้ในนาทีสุดท้าย

หลังจบเกม ชูเอา ปาลินญ่า มิดฟิลด์จากสปอร์ติ้ง ลิสบอน  กล่าวว่า "เราต้องแสดงความรับผิดชอบต่อฟอร์มการเล่นในเกมนี้ซึ่งทำผลงานได้ไม่ดีเลย ครึ่งหลังเราตั้งรับมากเกินไป บรรยากาศในห้องแต่งตัวเต็มไปด้วยความผิดหวัง แต่ตอนนี้เราต้องมองไปข้างหน้ามองไปยังเกมเพลย์ออฟต่อไป" 

นักเตะเซอร์เบียแสดงความดีใจหลังเอาชนะโปรตุเกสได้

จากสถานการณ์เช่นนี้ทำให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์วัย 37 ปี ค่อนข้างกดดันสุด ๆ เพราะเจ้าตัวเคยออกมาพูดถึงฟุตบอลโลกที่กาตาร์ว่า ในช่วงที่เล่นฟุตบอลยูโร 2020 ว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์การรับใช้ชาติครั้งสุดท้ายแล้ว "ผมคิดว่าฟุตบอลโลกที่กาตาร์น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมลงรับใช้ชาติ ผมไปพักผ่อนที่กาตาร์หลายครั้ง มีความทรงจำดีๆ กลับมาทุกครั้ง ผมชอบที่นั่นผมหวังจะได้เล่นฟุตบอลโลกที่กาตาร์"

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว