"เคน" ซัด "แฮตทริก" ตอกกลับคำวิจารณ์ของคีน

"เคน" ซัด "แฮตทริก" ตอกกลับคำวิจารณ์ของคีน

แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการซัดแฮตทริกพาทีม "สิงโตคำราม" เปิดบ้านถล่มแอลเบเนียขาดลอย 5 - 0 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม ไอ โดยแฮตทริกของเคนทำได้ตั้งแต่ 45 นาทีแรก และเป็นการตอกกลับคำวิจารณ์ของรอย คีน อดีตนักเตะชื่อดังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่เคยออกมาบอกว่าเคนมีปัญหามากมายเกินไปในฤดูกาลนี้ 

ทั้งนี้ รอย คีน ซึ่งปัจจุบันเป็นนักวิจารณ์ฟุตบอลชื่อดังได้กล่าวถึงนักเตะรุ่นน้องอย่างเคนก่อนที่อังกฤษ จะพบกับแอลเบเนียว่า "เคนต้องพยายามสู้กว่านี้ เขาต้องบอกกับตัวเองให้ลบความผิดหวังในช่วงซัมเมอร์นี้ที่ไม่ได้ย้ายจากสเปอร์สไปแมนฯซิตี้ ออกไปให้ได้แฮร์รี่ เคน ต้องพยายามกลับมาเป็นผู้นำอีกครั้ง เขาต้องกลับคืนสู่สามัญและพยายามมีสมาธิกับเกมลูกหนัง" 

roy-keane-interview

จากคำวิจารณ์ดังกล่าวของคีนถึงเคนก่อนเกมส่งผลโดยตรงถึงกองหน้าวัย 28 ปี ในสนามเพราะเคนกดแฮตทริกใส่แอลเบเนีย ตั้งแต่ครึ่งแรกโดยใช้เวลาไปเพียง 27 นาทีเท่านั้นในการยิงคนเดียว 3 ประตู พร้อมทั้งทุบสถิติการพังประตูในเกมการแข่งขันอย่างเป็นทางการของ เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้ารุ่นพี่ที่เคยทำไว้ได้อีกด้วย 

harrykaneengland01

โดยปัจจุบันสถิติของเคนทำไป 38 ประตู จากการลงสนามเกมทางการให้กับอังกฤษไป 55 นัด  แซงหน้ารูนี่ย์ไปเพียง 1 ประตู อย่างไรก็ตามสถิติการพังประตูสูงสุดของทีมชาติอังกฤษยังเป็นของรูนี่ย์ที่ทำไป 53 ประตู จากการลงสนาม 120 นัด ส่วนกองหน้ารุ่นน้องจากสเปอร์สมีสถิติ 44 ประตู จาก 66 นัด 

harry-kane-03

นอกจากสถิติส่วนตัวของเคนแล้ว ชัยชนะนัดนี้ยังช่วยให้อังกฤษแทบจะการันตีตั๋วฟุตบอลโลก 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว หลังเก็บไป 23 คะแนน จากการลงสนาม 9 นัด นำโปแลนด์ทีมรองจ่าฝูงอยู่ 3 คะแนน โดยนัดสุดท้ายของพวกเขาขอเพียงแค่ 1 คะแนน ในการไปเยือนซานมาริโน่เท่านั้นก็จะการันตีไปฟุตบอลโลกที่กาตาร์ในปีหน้า

ที่มา :  EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว