"สิงห์บลู" เจรจา "จูเลียน นาเกลส์มันน์" อดีตกุนซือหนุ่มบาเยิร์น

"สิงห์บลู" เจรจา "จูเลียน นาเกลส์มันน์" อดีตกุนซือหนุ่มบาเยิร์น

สโมสร เชลซี กำลังทำการติดต่อเจรจากับ จูเลียน นาเกลส์มันน์ อดีตกุนซือชาวเยอรมันของทีม บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกาเยอรมันที่กำลังว่างงานหลังจากถูกไล่ออกเมื่อเดือนมีนาคมที่่ผ่านมา หลังจากคุมทีมไม่ถึงสองปี

รายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ต่างประเทศระบุว่า เชลซี ยังไม่มีตัวเลือกที่เหมาะสมในการหาผู้กุมบังเหียนคนใหม่แทนที่ เกรแฮม พอตเตอร์ ซึ่งถูกไล่ออกไปเมื่อต้นเดือนเมษายนหลังจากคุมทีมได้ไม่ถึงเจ็ดเดือน โดยเขาย้ายมาจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน เพื่อมาทำหน้าที่แทน โธมัส ทูเคิ่ล

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีการพูดคุยกับ นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มวัย 35 ปี แต่กระบวนการหาผู้จัดการทีมคนใหม่ยังดำเนินต่อไป โดยมีรายงานว่า หลุยส์ เอ็นริเก้ ก็เป็นหนึ่งในตัวเต็งของการเข้ารับตำแหน่งนายใหญ่คนใหม่ของ เชลซี เช่นกัน

สำหรับ นาเกลส์มันน์ กุนซืออายุน้อยรายนี้ยังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทีม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และเขาก็ยังเคยร่วมงานกับ ลอเรนซ์ สจ๊วต ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของเชลซี และ คริสโตเฟอร์ วิเวลล์ ผู้อำนวยการด้านเทคนิคในช่วงที่เขาคุมทีมแอร์เบ ไลป์ซิก

ซึ่ง จูเลียน นาเกลส์มันน์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่มีพรสวรรค์มากที่สุด โดยเคยคุมฮอฟเฟ่นไฮม์ด้วยวัยเพียง 28 ปี ก่อนจะย้ายไปร่วมทีมแอร์เบ ไลป์ซิกและพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก จากนั้นก็เข้าร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกาในปี 2021 โดยคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลแรกและแชมป์ซุปเปอร์คัพเยอรมันสองรายการ

ที่มา : bbc.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว