สื่อชี้ "ปืนใหญ่" ไม่ขาย "โฟลาริน บาโลกัน" กองหน้าดาวรุ่งตัวยืม

สื่อชี้ "ปืนใหญ่" ไม่ขาย "โฟลาริน บาโลกัน" กองหน้าดาวรุ่งตัวยืม

อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คาดว่าจะไม่ขาย โฟลาริน บาโลกัน นักเตะวัย 21 ปีที่ถูกยืมตัวไปเล่นกับสโมสร แร็งส์ ทีมอันดับ 7 ในลีกเอิง และกำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจกับทีม ท่ามกลางข่าวลือที่ออกมาว่านักเตะตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสรในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้

จากรายงาน ข่าว กีฬา วันนี้ มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของ อาร์เซนอล กล่าวถึง บาโลกัน หลังจากถูกยืมตัวไปเล่นที่ฝรั่งเศสว่า

ผมมีความสุขกับเขามาก เขาเป็นเด็กที่มีความคิดที่ชัดเจนว่าต้องการทำอะไรในอาชีพของเขา เขามีความทะเยอทะยาน มุ่งมั่น และกล้าหาญ เราพูดคุยกันมากมายก่อนที่เขาจะย้ายว่ามันเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่จะไปและเป็นทางเลือกที่เขามี เขามั่นใจมาก ผมมีความสุขกับเขาจริงๆ เพราะเขาสมควรได้รับในสิ่งที่เขาได้รับ

แต่ทั้งนี้ก็เป็นสิ่งที่ไม่ง่ายเลยสำหรับ บาโลกัน ถ้าตัวเขาต้องกลับมาที่ อาร์เซนอล เพราะยังมีตัวหลักอย่าง กาเบรียล เฆซุส และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ซึ่งเป็นกองหน้าตัวเป้าที่สโมสรไว้วางใจ รวมถึง เลอันโดร ทรอสซาร์ด ที่ยังเล่นเป็นแกนหลักในบางครั้งตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม

สำหรับ โฟลาริน บาโลกัน ทำไปแล้ว 17 ประตูจากการลงสนาม 25 นัดให้กับ สต๊าด เดอ แร็งส์ ในฤดูกาลนี้ และกองหน้าอายุน้อยรายนี้ทำสถิติในลีกเอิงด้วยการสร้างโอกาสสำคัญ 7 ครั้งควบคู่ไปกับการทำประตู ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าเขาจะมีโอกาสที่สามารถก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล ได้ในอนาคตจากฟอร์มที่ร้อนแรงในตอนนี้

ที่มา : givemesport.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว