เสริมดาวรุ่ง แผนระยะยาว "เอ็ดดี้ ฮาว"

เสริมดาวรุ่ง แผนระยะยาว "เอ็ดดี้ ฮาว"

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กำลังติดตาม เอเมียร์ ออร์ตาคายา กองหลังตัวกลางของทีมเกิซเทเป้ โดยยืมตัวมาจากสโมสร เฟเนร์บาห์เช่ ในลีกตุรกี

สำหรับ ออร์ตาคายา วัย 18 ปีทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฐานะตัวหลักของทีมโดยลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 25 นัดในทุกรายการ และยังติดทีมชาติตุรกี 31 ครั้งในระดับเยาวชน ยิงได้ 4 ประตูในฐานะกองหลัง

จากรายงาน ข่าวกีฬา ระบุว่า นิวคาสเซิล กำลังติดตามนักเตะรายนี้อย่างใกล้ชิดโดยมี เซาธ์แฮมตัน เป็นคู่แข่ง รวมถึงยักษ์ใหญ่ในลีกเอิงอย่าง มาร์กเซย และ ลียง ก็กำลังสนใจแข้งดาวรุ่งรายนี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม หากว่า สาลิกาดง ต้องการตัว ออร์ตาคายา แข้งรายนี้อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการฉีกสัญญาประมาณ 8.8 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 369 ล้านบาท เนื่องจากข้อตกลงปัจจุบันของเขากับ เฟเนร์บาห์เช่ จะหมดลงในปี 2027

ทั้้งนี้ นิวคาสเซิ่ล ที่นับตั้งแต่การเทคโอเวอร์กับเจ้าของใหม่ สโมสรก็มุ่งเน้นไปที่การดึงนักเตะดาวรุ่งที่มีความสามารถสำหรับอนาคต ตลอดจนการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมชุดใหญ่ โดยก่อนหน้านี้ นิวคาสเซิล คว้า กาแรง คูล แข้งอัจฉริยะชาวออสเตรเลียวัย 18 ปี และ แฮร์ริสัน แอชบี เข้ามาร่วมทีมเพื่อเป็นแผนการพัฒนาทีมในระยะยาว และรายล่าสุด เอเมียร์ ออร์ตาคายา ก็เป็นแข้งพรสวรรค์ที่นายใหญ่ของทีมอย่าง เอ็ดดี้ ฮาว ก็หมายมั่นปั้นมือว่า ทีมของเขาจะสามารถคว้าดาวรุ่งรายนี้เข้าสู่ทีมได้ก่อนที่คู่แข่งรายอื่น

ที่มา : footballtransfertavern.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว