พรีเมียร์ลีกห้ามสโมสรใส่ชุดเยือนเกมวันบ็อกซิ่งเดย์

พรีเมียร์ลีกห้ามสโมสรใส่ชุดเยือนเกมวันบ็อกซิ่งเดย์

พรีเมียร์ลีกประกาศห้าม 20 สโมสรในลีก ที่จะได้เล่นเป็นเจ้าบ้านในเกมบ็อกซิ่ง เดย์ (26 ธันวาคม) สวมใส่ชุดเยือนลงทำการแข่งขัน แม้ว่าบรรดาสโมสรเหล่านั้นต้องการแสดงออกถึงการช่วยเหลือและให้แฟนบอลให้ความสนใจกับปัญหาคนไร้บ้านก็ตาม 

homeless-charity-shelter_2

โดยทางพรีเมียร์ลีกชี้แจงว่า "ในแต่ละปีพรีเมียร์ลีกได้รับทราบถึงความต้องการหรือความช่วยเหลือต่าง ๆ จากองค์กรเพื่อสังคมมากมาย อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถตอบรับกับทุกข้อเสนอหรือความช่วยเหลือเหล่านั้นได้ทั้งหมด เราได้มีการประสานกับบรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีกให้ความสำคัญรวมถึงช่วยเหลือองค์กรการกุศลต่าง ๆ อย่างเต็มที่ แต่ต้องทำภายใต้กฎของพรีเมียร์ลีก" 

homeless

ทั้งนี้องค์กรการกุศลที่ดูแลปัญหาเกี่ยวกับคนไร้บ้านหวังว่าการที่ทีมในศึกพรีเมียร์ลีกใส่ชุดเยือนลงสนามในบ้านจะดึงดูดความสนใจของผู้คนให้เห็นถึงความสำคัญของปัญหาคนไร้บ้านในประเทศอังกฤษ โดยองค์กรดังกล่าวคาดการณ์ตัวเลขคนไร้บ้านที่มีตัวเลขสูงถึง 180,000 คน ในช่วงวิกฤตโควิด19 ที่ผ่านมา แต่พวกเขาสามารถช่วยเหลือและให้คำแนะนำผู้คนที่ประสบปัญหาได้เพียง 22,644 คนเท่านั้น 

nohomekit-meme

อย่างไรก็ตามใช่ว่าบรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีกจะไม่สนใจต่อปัญหานี้ โดยหลายทีมเริ่มปรึกษาหารือถึงการให้ความช่วยเหลือในรูปแบบอื่น ๆ แล้ว

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว