ครอบครัวเบื้องหลังความสำเร็จของตำนานดาวเตะ ลิโอเนล เมสซี

ครอบครัวเบื้องหลังความสำเร็จของตำนานดาวเตะ ลิโอเนล เมสซี

ลิโอเนล เมสซี เป็นนักฟุตบอลชื่อดังระดับโลกที่สร้างผลกระทบอย่างมากในโลกของฟุตบอล เขาทำลายสถิติมากมาย คว้ารางวัลมากมาย และสร้างสถิติที่จะถูกจดจำไปรุ่นต่อรุ่น อย่างไรก็ตาม สิ่งที่หลายคนไม่รู้ก็คือเบื้องหลังตำนานนี้มีครอบครัวที่รักซึ่งมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของเขา

ในประวัติครอบครัวเชิงลึกนี้ เราจะเจาะลึกถึงบุคคลสำคัญในชีวิตของลิโอเนล เมสซี รวมถึงพ่อแม่ พี่น้อง และภรรยาของเขา และดูว่าพวกเขาหล่อหลอมบุคคลและนักเตะที่เขาเป็นในทุกวันนี้อย่างไร

lionel-messi-background-mom-dad

ชีวิตในวัยเด็กของลิโอเนล เมสซี

ลิโอเนล เมสซี เกิด เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2530 ที่เมืองโรซาริโอ ประเทศอาร์เจนตินา พ่อแม่ของเขา Jorge เมสซี และ Celia Cuccittini เป็นคนที่ขยันขันแข็งและยอมทำทุกอย่างเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ความหลงใหลในฟุตบอลของลิโอเนลเริ่มตั้งแต่อายุยังน้อย พ่อแม่ของเขาสังเกตเห็นพรสวรรค์ของเขาและสนับสนุนให้เขาไล่ตามความฝัน

จอร์จ เมสซี พ่อของ ลิโอเนล เป็นช่างเหล็กในโรงงานซึ่งทำงานหลายชั่วโมงเพื่อเลี้ยงดูครอบครัวของเขา แม้ตารางงานจะยุ่ง แต่เขาก็ยังหาเวลาพาลิโอเนลไปฝึกซ้อมและเล่นเกมอยู่เสมอ เขามีบทบาทสำคัญในเส้นทางฟุตบอลของลิโอเนล และการเสียสละและความทุ่มเทของเขาก็ไม่มีใครสังเกตเห็น

Celia Cuccittini แม่ของ เมสซี เป็นคนทำความสะอาด นอกเวลาเธอที่ทำงานอย่างหนักเพื่อหาเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง เธอเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดของลิโอเนลและจะเข้าร่วมชมการแข่งขันทุกเกมไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหนก็ตาม การสนับสนุนและกำลังใจที่ไม่เปลี่ยนแปลงของเธอมีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของลิโอเนล

lionel-messi-background-brother

พี่น้องของลิโอเนล

เมสซี เมสซี มีพี่ชายสองคนคือ Rodrigo และ Matias พวกเขาสนับสนุนความหลงใหลในฟุตบอลของลิโอเนลมาโดยตลอด และมีบทบาทสำคัญในชีวิตของเขา Rodrigo เป็นนักฟุตบอลที่มีพรสวรรค์และเคยเล่นให้กับหลายสโมสรในอาร์เจนตินา ในทางกลับกัน Matias มีส่วนร่วมในการจัดการอาชีพของ เมสซี และรับผิดชอบในการเจรจาสัญญาและการสนับสนุนของเขา

lionel-messi-background-wife-son

ภรรยาของลิโอเนล

เมสซี แต่งงานกับ Antonela Roccuzzo คนรักในวัยเด็กของเขา พวกเขาพบกันเมื่ออายุเพียงห้าขวบและเติบโตมาด้วยกันในโรซาริโอ อันโตเนลลาเป็นแหล่งสนับสนุนอย่างต่อเนื่องสำหรับลิโอเนล และอยู่เคียงข้างเขาตลอดมา ทั้งคู่แต่งงานกันในปี 2560 ในพิธีที่มีคนดังมาร่วมงานมากมาย

Antonela ยังเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จและมีเสื้อผ้าและเครื่องประดับเป็นของตัวเอง เธอเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของลิโอเนลและมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของเขา

lionel-messi-background-Family

ความสำคัญของครอบครัวในชีวิตของลิโอเนล เมสซี

ลิโอเนล เมสซี่ มักจะพูดถึงความสำคัญของครอบครัวในชีวิตของเขาเสมอ เขาให้เครดิตพ่อแม่และพี่น้องของเขาสำหรับความสำเร็จของเขา และรู้สึกขอบคุณสำหรับการสนับสนุนเสมอมา ในการให้สัมภาษณ์ครั้งหนึ่ง เขาเคยพูดว่า "ครอบครัวคือทุกสิ่งสำหรับฉัน พวกเขาอยู่เคียงข้างฉันเสมอ ทั้งในช่วงเวลาที่ดีและร้าย ฉันเป็นหนี้ความสำเร็จทั้งหมดให้กับพวกเขา"

ครอบครัวของลิโอเนลมีบทบาทสำคัญในการสร้างบุคคลและผู้เล่นที่เขาเป็นในทุกวันนี้ การสนับสนุน ความรัก และการให้กำลังใจที่ไม่เปลี่ยนแปลงของพวกเขามีส่วนสำคัญในความสำเร็จของเขา แม้จะมีชื่อเสียงและโชคลาภ แต่ลิโอเนลยังคงยึดมั่นและไม่เคยลืมรากเหง้าของเขา

lionel-messi-background-Barcelona-01

วัยเด็กของ ลิโอเนล เมสซี เรื่องราวของการทำงานหนักและความทุ่มเท

ลิโอเนล เมสซี เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลอย่างไม่ต้องสงสัย และเรื่องราวในวัยเด็กของเขาก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาทุกคน ตั้งแต่อายุยังน้อย เมสซีแสดงพรสวรรค์ตามธรรมชาติสำหรับฟุตบอล แต่ความทุ่มเทและความทุ่มเทของเขาทำให้เขาแตกต่างจากคนรอบข้างในที่สุด

lionel-messi-background-Barcelona-02

ชีวิตในวัยเด็กในโรซาริโอ

เมสซี เกิด ที่เมืองโรซาริโอ ประเทศอาร์เจนตินา ในปี 1987 จอร์จ เมสซี พ่อของเขาทำงานในโรงงานเหล็ก ส่วนซีเลีย แม่ของเขาทำงานพาร์ทไทม์เป็นคนทำความสะอาด เมสซีเป็นลูกคนที่สามในจำนวนทั้งหมดสี่คน และเขาเติบโตในบ้านหลังเล็กๆ ในย่านชนชั้นแรงงาน

แม้ว่าเขาจะเติบโตมาอย่างสมถะ แต่พ่อแม่ของเมสซีก็รับรู้ถึงพรสวรรค์ด้านฟุตบอลของเขาตั้งแต่อายุยังน้อย พวกเขาลงทะเบียนเขาในสโมสรฟุตบอลท้องถิ่น Grandoli ซึ่งเขาได้รับความสนใจจากโค้ชอย่างรวดเร็วด้วยความแม่นยำและการควบคุมบอล ต่อมาเขาได้เข้าร่วมทีม Newell's Old Boys ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเมืองโรซาริโอ ซึ่งเขายังคงฝึกฝนทักษะในสนามต่อไป

การวินิจฉัยภาวะขาดโกรทฮอร์โมน

เมื่ออายุ 11 ปี เมสซีได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคขาดฮอร์โมนการเจริญเติบโต ซึ่งเป็นภาวะที่ขัดขวางการเจริญเติบโตของเขาและคุกคามอาชีพนักฟุตบอลของเขา การรักษาภาวะนี้มีค่าใช้จ่ายสูง โดยมีค่าใช้จ่ายมากกว่า 900 ดอลลาร์ต่อเดือน ซึ่งเป็นภาระทางการเงินที่สำคัญสำหรับครอบครัวของเขา

แม้จะมีการวินิจฉัย แต่เมสซี่ก็ไม่เคยสูญเสียความหลงใหลในฟุตบอล เขายังคงฝึกฝนและเล่นด้วยความทุ่มเทและความกระตือรือร้นเช่นเดิม แม้ว่าเขาจะรู้ว่าโอกาสในการเป็นผู้เล่นมืออาชีพนั้นน้อยมาก

lionel-messi-background-Argentina

โอกาสกับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา

ในปี 2000 เมื่อเมสซีอายุเพียง 13 ปี เขาได้รับข้อเสนอให้ทดลองเล่นกับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก พรสวรรค์และทักษะในสนามของเมสซีสร้างความประทับใจให้กับแมวมองของสโมสร ซึ่งรับรู้ถึงศักยภาพของเขาในทันที

แม้จะประสบความสำเร็จในช่วงแรกกับสโมสร แต่เมสซี่ก็เผชิญกับความท้าทายครั้งสำคัญในขณะที่เขาปรับตัวเข้ากับชีวิตในสเปน เขาต่อสู้กับอาการคิดถึงบ้านและมีปัญหาในการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมและโค้ชซึ่งพูดภาษาอื่น

แม้จะมีอุปสรรคเหล่านี้ แต่เมสซี่ก็ยังอดทน เขาทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อปรับปรุงเกมของเขาและเพื่อเอาชนะอุปสรรคด้านวัฒนธรรมและภาษาที่เขาเผชิญ การทำงานอย่างหนักของเขาได้รับผลตอบแทน และเขาก้าวขึ้นสู่ระดับเยาวชนของ FC Barcelona อย่างรวดเร็ว และกลายเป็นผู้เล่นหลักในทีมชุดใหญ่

lionel-messi-background-successful

การก้าวสู่ความสำเร็จ

การก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จของเมสซี่กับเอฟซี บาร์เซโลน่า ไม่ใช่เรื่องธรรมดา เขาคว้าแชมป์ลาลีกาและแชมป์เปี้ยนส์ลีกมากมาย และเขายังเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลให้กับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาและทีมชาติอาร์เจนตินา

ความสำเร็จของเขาในสนามคือข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นที่ไม่เปลี่ยนแปลงในงานฝีมือของเขา แม้จะเผชิญกับความท้าทายและความพ่ายแพ้มากมาย แต่เมสซีก็ไม่เคยล้มเลิกความฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เขายังคงทำงานหนัก ฝึกฝนอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และผลักดันตัวเองให้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่เขาจะเป็นได้

บทสรุป

ลิโอเนล เมสซี คือตำนานในโลกของฟุตบอล แต่เบื้องหลังตำนานนี้มีครอบครัวที่รักซึ่งมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของเขา พ่อแม่ พี่น้อง และภรรยาของเขาเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดของเขาและอยู่เคียงข้างเขาตลอดมา ความรักและการให้กำลังใจที่ไม่เปลี่ยนแปลงของพวกเขามีบทบาทสำคัญในการสร้างบุคคลและผู้เล่นที่เราได้เห็นอย่างที่เขาเป็นในทุก ข่าวกีฬาวันนี้

เรียบเรียงข้อมูล : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว