เจ้าของร่วมสาลิกาดงยัน!! ยังไม่คิดซื้อ ลิเวอร์พูล-แมนยู

เจ้าของร่วมสาลิกาดงยัน!! ยังไม่คิดซื้อ ลิเวอร์พูล-แมนยู

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าวกีฬา วันนี้ว่า อแมนด้า สเตฟลีย์ เจ้าของร่วมทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เผยผ่านสื่อว่า กลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย (PIF) ยังไม่สนใจซื้อสโมสรเพิ่ม หลังจากตกเป็นข่าวว่าจะหันความสนใจไปซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล โดย อแมนด้า กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

ดิฉันคงพูดเรื่อง PIF ไม่ได้และคิดว่ามันไม่น่าเกิดขึ้นจริง เราเริ่มบริหารสโมสรในปีที่แล้วจากอันดับที่ 11 เพื่อหวังว่าทีมจะมีโอกาสในแชมเปียนส์ลีก

เมื่อมองไปที่นิวคาสเซิ่ล เรามีความชัดเจนว่าต้องการสโมสรที่มีฐานแฟนบอลที่เหนียวแน่นและสามารถซื้อได้ในราคาไม่แพง และได้ร่วมหุ้นกับกลุ่ม PIF เพื่อพัตนาสโมสร เราสร้างทีมปีที่แล้วจากอันดับ 11 จนสามารถไต่อันดับมาเรื่อยๆ เราเพิ่มทุนไปอีก 200 ล้านปอนด์และดำเนินแผนธุรกิจตามไทม์ไลน์ที่ตั้งไว้คือ 5 - 10 - 15 ปี

อย่างไรก็ตาม อแมนด้า ยืนยันว่าการที่กลุ่มของเธอเลือกซื้อทีม นิวคาสเซิล เนื่องจากว่ามีราคาถูกกว่าทีม แมนยู และ ลิเวอร์พูล ถึง 10 เท่า ซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ากว่ามาก

ที่มา : skysports.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว