นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด การตื่นของยักษ์หลับ!!

นิวคาสเซิ่ล  ยูไนเต็ด การตื่นของยักษ์หลับ!!

สื่อต่างประเทศรายงานความน่าสนใจของความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ของสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ก่อนหน้านี้ "เดอะ แม็กพายส์" เป็นสโมสรที่ปิดตลาดซื้อขายนักเตะด้วยค่าใช้จ่ายจำนวนมหาศาลและเสี่ยงจะตกชั้น

จากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ นิวคาสเซิ่ล ที่ตอนนี้มีสถานะรั้งอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก และเพิ่งผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย ลีกคัพ หรือ คาราบาวคัพ ในรอบ 47 ปี

การพลิกสถานการณ์ต่างๆ ภายใต้กุนซือมือฉมังอย่าง เอ็ดดี้ ฮาว และทีมงาน ผู้นำพาความเปลี่ยนแปลง อารมณ์ของสโมสร และแรงสนับสนุนภายใต้เงินทุนมหาศาลจากผู้ร่วมทุนซาอุดิอาระเบีย สู่การเปลี่ยนแปลงที่ทะยานขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่เป็น "ยักษ์หลับ" และตอนนี้พวกเขากำลังกลายเป็น "ยักษ์ตื่น" เพราะนิวคาสเซิลมีโอกาสผ่านเข้าชิงตำแหน่งท็อปโฟร์ในพรีเมียร์ลีกและยังเข้าชิงลีกคัพในฤดูกาลนี้อีกด้วย

การลงทุนในสิ่งอำนวยความสะดวกของสโมสร, โรงอาหาร, สถานศึกษาของเยาวชน, ​​การจ้างพนักงาน และทีมฟุตบอลหญิงของ นิวคาสเซิล ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกละเลยจากการดูแลมาก่อนหน้านี้ และผลที่ตามมาคือสโมสรต้องดิ้นรนอย่างหนักในทุกด้าน

และผลจากการเปลี่ยนแปลงในวันนี้ สร้างความสุขให้กับแฟนบอลที่ไม่ได้มีแต่การเชียร์ฟุตบอลที่สนุกสนานเท่านั้น แต่ทุกวันนี้สโมสรมีอารมณ์ร่วมกันอย่างมีสีสัน กลายเป็นสโมสรที่กระปรี้กระเปร่า และมองโลกในแง่ดีแทรกซึมอยู่ทั่วทั้งสโมสร ซึ่งเป็นสัญญาณของ "การตื่นขึ้นของยักษ์หลับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด"

ที่มา : theroar.com.au

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว