"เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค" จากเด็กล้างจาน สู่กองหลังที่ดีที่สุดตลอดกาลของ "ลิเวอร์พูล"

"เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค" จากเด็กล้างจาน สู่กองหลังที่ดีที่สุดตลอดกาลของ "ลิเวอร์พูล"

ข่าวกีฬา ขอเสนอ เรื่องราวของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค (Virgil van Dijk) ยักษ์ใหญ่แห่งแอนฟิลด์ ตำนานกองหลังทีม Liverpool

เปิดเรื่องราว เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ประวัติ นักฟุตบอลที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในชื่อเล่น วิก ทุกคนรู้เกี่ยวกับความสามารถในการป้องกันของเขา แต่สำหรับ กีฬาวันนี้ มีเพียงไม่กี่คนที่จะรู้เรื่องราวของเขาซึ่งค่อนข้างน่าสนใจ

virgil-van-dijk-liverpool-man-city

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค - ชีวิตในวัยเด็กและภูมิหลังครอบครัว

สำหรับประวัติของเขา เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เกิดเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 1991 ใน Breda ประเทศเนเธอร์แลนด์ เขาเป็นมะเร็งโดยกำเนิด เขาเกิดมาจากพ่อชาวดัตช์ (Ray Van Dyke) และแม่ชาวซูรินาเม (Ruby Van Dyke)

virgil-van-dijk-neighborhood

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ตำนานลิเวอร์พูลหน้าตาเหมือนแม่ของเขาที่สวยงามมาก ไม่ค่อยเหมือนพ่อของเขาสักเท่าไหร่ เวอร์จิลที่รูปหล่อคนนี้วิถีชีวิตฟุตบอลของเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เวอร์จิลล้มเหลวหลังจากพยายามหลายครั้งเพื่อเริ่มต้นอาชีพของเขาที่ Willem II

เวอร์จิลถือว่าช้าและตัวเล็กมาก ตามด้วยเขาเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเนื่องจากฝีในช่องท้องอันตรายที่เขามี โดยรอยแผลเป็นยังคงปรากฏเด่นชัดที่ท้องส่วนล่างของเขา

virgil-van-dijk-young

โชคดีสำหรับเวอร์จิล เขาหายจากอาการฝีในช่องท้องและไม่มีอาการแทรกซ้อน หลังจากนั้นความฟิตและการเติบโตของ Virgil นั้นดีขึ้นอย่างมาก ด้านครอบครัวเวอร์จิลกล่าวว่า มันเป็นเหมือนปาฏิหาริย์ และนี่เป็นการเริ่มต้นที่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงานของเขา

Virgil เดินทาง 255 กม. จากบ้านเกิดของเขาใน Breda ไปยัง Groningen ซึ่งทำให้เขาได้เล่นฟุตบอลเป็นครั้งแรก หลังจากกลายเป็นผู้เล่นมืออาชีพ เขาก็ได้ย้ายไปเซลติกในปี 2013 ซึ่งปีนั้นเขาคว้าแชมป์สก็อตแลนด์ พรีเมียร์ชิพ แล้วเขายังได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA Scotland ในทั้งสองฤดูกาลของเขา และยังคว้าแชมป์สก็อตติช ลีก คัพ ได้อีกด้วย

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค - เรื่องราวความรักกับ Rike Nooitgedagt

Virgil-van-Dijk-Wife-Rike-Nooitgedagt

ในการตัดสินใจเลือกความสัมพันธ์ระยะยาว เวอร์จิลเลือกผู้หญิงที่เขาเชื่อว่าไม่ค่อยจะนอกใจ และยังเป็นคนที่คอยอยู่เคียงข้างเขาในทุกสถานการณ์

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค rike nooitgedagt แฟนสาวของเขาอายุเท่ากันและเป็นคนบ้านเดียวกัน (เนเธอร์แลนด์) พวกเขาได้คบกันมาตั้งแต่เด็ก และนี่คือเรื่องราวความรักในชีวิตของเขา และไรค์  Rike Nooitgedagt เป็นคนที่ช่วย Virgil ให้เข้าสู่ชีวิตใหม่ตั้งแต่ตอนที่เขาอยู่ใน Willem II เธอได้ยอมที่จะทิ้งงานที่ดีมากๆ เพื่อย้ายไปอยู่กับความรักในชีวิตของเธอทั้งในประเทศสกอตแลนด์และประเทศอังกฤษ

Rike เคยกล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า 

ฉันทำงานเป็นผู้จัดการฝ่ายขายและขายแบรนด์แฟชั่นต่างๆ ให้กับร้านค้าในฮอลแลนด์ ฉันรักมัน แต่ต้องลาออกเพื่อติดตามผู้ชายของฉันทุกที่ที่ฟุตบอลพาเขาไป จนถึงตอนนี้ เราปรับตัวได้ดีและได้ผจญภัยกับสุนัขที่น่ารักของเรา

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค - การเลือกทีมชาติก่อนลูก

virgil-van-dijk-netherland

ทั้งคู่มีลูกคนแรกในปี 2014 : ลูกสาวที่เวอร์จิลชื่นชอบมาก การเกิดของลูกของพวกเขาค่อนข้างเป็นข่าวกีฬาที่ถูกกล่าวถึงเป็นวงกว้างในเนเธอร์แลนด์ ในขณะที่ Rike ครบกำหนดในเดือนกันยายน 2014 ในที่สุด Van Dijk ก็ได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ที่เขาปรารถนาอย่างยิ่ง

นอกจากนี้เวอร์จิล ยังไม่ต้องการที่จะพลาดการเกิดของลูกสาวของเขา เขาจึงได้ทำสิ่งหนึ่งลงไป และสิ่งที่เขาได้ทำก็คือ เวอร์จิล ได้จัดการให้แฟนสาวคลอดลูกสาวก่อนกำหนด สิ่งนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนๆ แม้แต่โค้ชชาวเนเธอร์แลนด์ Guus Hiddink ก็ได้โทรหาเขา

virgil-van-dijk-family

เมื่อ เวอร์จิล ได้ทำสิ่งที่เขาไม่ควรจะทำ ซึ่งผลของการกระทำนั้น Guus Hiddink ก็ไม่ได้เลือกเขาติดทีมการแข่งขันอย่างที่ตัวเขาคาดไว้ ข่าว กีฬา วัน นี้ มีใครรู้หรือไม่ว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เคยเล่นเป็นกองหน้า  ตั้งแต่เปิดตัวเป็นในฐานะนักฟุตบอลอาชีพก็ไม่มีใครเคยสงสัย ความสามารถและเทคนิคการเล่นของ เวอร์จิล ครั้งหนึ่งเขาเคยถูกใช้เป็นกองหน้าฉุกเฉินให้กับสโมสรแรกของเขาโกรนิงเก้น เขานำทีมของเขาคว้าชัยชนะเหนือ ADO Den Haag 4-2 ในเดือนเมษายน 2011

virgil-van-djik-daughter

แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ถูกย้ายกลับไปที่ตำแหน่งกองกลางตัวรับตามธรรมชาติของเขาและทำเครื่องหมายให้ตัวเองอย่างรวดเร็วว่าเป็นหนึ่งในกองหลังเยาวชนที่ไว้ใจได้มากที่สุดในโลกฟุตบอล

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค - คู่ต่อสู้ที่ยากที่สุดของเขา

anthony-martial-van-dijk-southampton

เมื่อเริ่มต้น เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ยอมรับกับทาง ข่าว กีฬา ว่าการเผชิญหน้ากับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล นั้นไม่เหมือนการเล่นในพรีเมียร์ชิพสก็อต

ครั้งหนึ่ง มาร์กซิยาล เคยช่วย เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค หลังจากที่กองหลังได้รับบาดเจ็บจากตะคริว สิ่งที่เป็นข่าว กีฬา วัน นี้ เคยเกิดขึ้นหลังจากที่กองหลังชาวดัตช์รายนี้ถูกชาวฝรั่งเศส อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล สร้างความปั่นป่วนในเกมที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดชนะ 3-2 ที่เซนต์แมรี (ช่วงที่เวอร์จิลยังอยู่กับ Southampton) มาร์กซิยาล ยังเห็นใจฟาน ไดจ์คและช่วยเขาด้วยอาการตะคริวก่อนจบการแข่งขัน

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค - ศาสนา

เริ่มต้นด้วย เวอร์จิล เป็นคริสเตียนโดยความเชื่อ เขาสร้างช่วงเวลาพิเศษของการอธิษฐานให้กับครอบครัว แฟนสาว และคนที่เขารัก แม้ว่าเขาจะไม่ค่อยได้ไปโบสถ์สักเท่าไหร่

เวอร์จิลได้พูดว่า 

ตอนที่ผมยังเด็ก ผมไปโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ และเมื่อผมโตขึ้น ผมก็ได้หยุดไป แต่ในบางครั้งผมก็สวดอ้อนวอนและผมรู้สึกว่าสิ่งนี้ช่วยให้ผมสามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้บ้าง

virgil-van-dijk-stats

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค สถิติ นับตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2018  Virgil van Dijk ได้ก้าวเข้าสู่สโมสร Liverpool ด้วยค่าตัว75 ล้านปอนด์ พ่วงด้วยตำแหน่งกองหลังที่ค่าตัวสูงที่สุดในเกาะอังกฤษ ณ เวลานั้น ตลอดเวลา 4 ปีกว่า เวอร์จิล ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก , ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก, ยูฟ่าซุปเปอร์คัพ, ฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพ เรียกได้ว่าทุกถ้วยแล้วก็ได้ 

โดยในฤดูกาล 2018-2019 เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค stats นั้นก็ยังได้รับรางวัลส่วนตัวได้แก่นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี PFA หลังจากพาทีม Liverpool คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก  ด้านเพจ วิเคราะห์บอล ต่างประเทศยังได้ให้ทีม Liverpool เป็น 1 ในทีมเต็งแชมป์ของปีนี้ ซึ่งต้องมาติดตามผลงานต่อไปของเขาว่า ยักษ์ใหญ่แห่งแอนฟิลด์ (Big virg) ตำนานปราการหลัง ทีม Liverpool คนนี้จะสร้างตำนานเพิ่มได้อีกเท่าไหร่ต้องมาลุ้นกันต่อไป

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว