"เป๊ป" ชม "ฮาแลนด์" สุดยอดพรสวรรค์ อนาคต..ตำนานเรือใบ

"เป๊ป" ชม "ฮาแลนด์" สุดยอดพรสวรรค์ อนาคต..ตำนานเรือใบ

สื่อกีฬาต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า  เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวชื่นชม เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีม ที่เพิ่งทำแฮตทริกได้ 2 เกมติดต่อกัน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด 

โดย เป็ป กล่าวชมลูกทีมของเขาว่า ฮาแลนด์ เป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ และสามารถที่จะทำลายสถิติของ เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ได้ 

สำหรับในนัดล่าสุด ฮาแลนด์ กองหน้าชาวนอร์เวย์ วัย 22 ปี ที่เพิ่งย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ และทำแฮตทริกที่ 2 ของเขาในเกมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 6 - 0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยเหมายิงคนเดียว 3 ประตูในช่วงครึ่งแรก 

ทำให้สถิตประตูรวมของ ฮาแลนด์ ตอนนี้ทะยานขึ้นเป็นดาวซัลโวผู้ทำประตูสูงสุดที่  9 ประตู จากการลงสนาม 5 นัดแรกในพรีเมียร์ลีก ทำลายสถิติเดิมของรุ่นพี่อย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ที่เคยทำไว้ที่ 8 ประตูกับแมนฯซิตี้  

โดยผู้จัดการทีมเรือใบ ยังได้เปรยถึงอนาคตของ ฮาแลนด์ ว่า สามารถเป็นผู้เล่นของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จะก้าวขึ้นไปสู่การเป็นตำนานของทัพ เรือใบสีฟ้า ได้ในอนาคต และอาจจะทำลายสถิติเดิมที่ 175 ประตูของ เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ตำนานผู้ทำประตูรวมสูงสุดตลอดกาลของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย 

ที่มา : ESPN 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว