"เบนเซม่า" สุดปลื้มดีใจได้แชมป์กับทีมชาติฝรั่งเศส

"เบนเซม่า" สุดปลื้มดีใจได้แชมป์กับทีมชาติฝรั่งเศส

คาริม เบนเซม่า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส เปิดอกพูดอย่างสุดซึ้งหลังจากพาทีมชาติคว้าแชมป์รายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก และยังเป็นการคว้าถ้วยรางวัลครั้งแรกสำหรับตัวเองในการลงเล่นให้กับทีมชาติ 

ซึ่งในเกมรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฝรั่งเศส แชมป์โลก 2018 ปะทะ สเปน แชมป์ ยูโร 2008 และ 2012 โดยทั้ง 2 ทีมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม ฝรั่งเศสมี คาริม เบนเซม่า ดาวยิงตัวเก๋าจากเรอัล มาดริด, คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าดาวรุ่งจากปารีส แซงต์ แชร์ก-แมง ส่วนสเปน นำทัพโดย เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ตัวเก๋าจากบาร์เซโลน่า พร้อมแข้งดาวรุ่งหลายคน ทั้ง กาบี และ เฟร์ราน ตอร์เรส ซึ่งบทสรุปเป็นฝรั่งเศส ยิงแซงชนะไปได้ 2 - 1 โดยเบนเซม่า และ เอ็มบัปเป้ ยิงไปคนละ 1 ลูก ในเกมนี้ 

karim_benzema

ซึ่ง เบนเซม่า ดาวยิงตัวเก๋าที่เพิ่งกลับมารับใช้ทีมชาติหลังจากหายหน้าจากทีมชาติไปนานถึง 4 ปีเต็ม กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า "ในที่สุดผมก็คว้าแชมป์กับทีมชาติฝรั่งเศสได้สำเร็จ เราแสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันยอดเยี่ยมของทีมเรา ทีมนี้เป็นทีมที่แข็งแกร่งไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ มันคือสัญญาณที่ดีในอนาคต เราไม่ได้มีความวิตกกังวลใด ๆ แม้จะโดนยิงนำไปก่อน เรารอโอกาสและทำมันได้สำเร็จในที่สุด" 

karimbenzemambappe

สำหรับเบนเซม่า ตอนนี้ลงเล่นให้กับฝรั่งเศสไปแล้ว 92 นัด ยิงได้ 33 ประตู และน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ หากทัพ "ตราไก่" สามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้สำเร็จ โดยล่าสุดฝรั่งเศสก็ยังนำเป็นจ่าฝูงของรอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม ดี หลังลงสนามไป 6 นัด มี 12 คะแนน ทิ้งห่างยูเครนทีมอันดับ 2 อยู่ 4 คะแนน

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว