แมนฯยู เล็งคว้าตัว "ฮาแลนด์" เสริมคมฤดูกาลหน้า

แมนฯยู เล็งคว้าตัว "ฮาแลนด์" เสริมคมฤดูกาลหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังต้องการตัว "เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์" กองหน้าจากทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักในซัมเมอร์หน้า ในการคว้าตัวนักเตะรายนี้มาร่วมทีมเสริมขุมกำลัง 

สำหรับในฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีดาวเตะมากประสบการณ์อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เอดินสัน คาวานี่ รวมถึงนักเตะดาวรุ่งอย่าง เมสัน กรีนวู้ด, เจดอน ซานโช่,อองโตนี่ มาร์กซิยาล และมาร์คัส แรชฟอร์ด แต่แมนฯยู ก็ยังต้องการได้ตัว "ฮาแลนด์" จากดอร์ทมุนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีการยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวกันมาแล้วในเดือนมกราคม ปี 2020 จากการที่ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารได้ไปพูดคุยกับนักเตะ แต่ถูกโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กีดกัน ทำให้แผนการดึงตัวในครั้งนั้นไม่สำเร็จ 

erlinghaalandcover

หลังจากนั้นดาวเตะวัย 21 ปีรายนี้ก็โชว์ฟอร์มในบุนเดสลีกา เยอรมัน ด้วยการทำไป 13 ประตู จากการลงสนาม 15 นัด และเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเขาได้โชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง โดยทำไป 27 ประตูจาก 28 นัด เป็นรองเพียง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าบาเยิร์น มิวนิค คนเดียวเท่านั้น และจากฟอร์มการเล่นของ ฮาแลนด์ ทำให้แมนฯยู ภายใต้การนำของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังคงต้องการล่าตัวตัวนักเตะรายนี้เพื่อเสริมทัพในฤดูกาลหน้า 

erlinghaaland03

ด้าน แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แสดงความคิดเห็นว่า "จะมีผู้เล่น 3 คนออกจากทีมเพื่อมีที่ว่างให้ฮาแลนด์ ผมคิดว่าปีหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะไม่มี มาร์กซิยาล, มาต้า และ คาวานี่ ซึ่งจะย้ายออกไป เพื่อเปิดทางให้ฮาแลนด์ลงสนามในซัมเมอร์หน้า การมาของโรนัลโด้ ไม่ได้ทำให้บอร์ดบริหารล้มแผนกับฮาแลนด์ และโซลชาจะไม่ให้เค้านั่งบนม้านั่งสำรองแน่ เพราะคุณสามารถใส่กองหน้าสองคนในทีมได้อย่างแน่นอน" 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว