"ทูเคิล" ชี้ เชลซีเหมือนมีปาฏิหาริย์ แม้ขาด "ก็องเต้"

"ทูเคิล" ชี้ เชลซีเหมือนมีปาฏิหาริย์ แม้ขาด "ก็องเต้"

สื่อกีฬาต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมเชลซี เผยหลังเกมล่าสุดที่ทีม "สิงห์บลูส์" เปิดบ้านเสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ 1 - 1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเชลซีกำลังจะจบในอันดับ 3 ฤดูกาลนี้ เพราะมีแต้มเหนือ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 3 คะแนน และผลต่างประตูได้เสียดีกว่าถึง 18 ลูก โดย ทูเคิล เชื่อว่าเป็น "ปาฏิหาริย์" ของเชลซี 

Ngolo-Kante-Tuchel-Chelsea-TOP3-01

อย่างไรก็ตาม จากการที่เพราะทีมขาด "เอ็นโกโล่ ก็องเต้" กองกลางตัวเก่งของทีม ที่ได้รับบาดเจ็บไม่ค่อยได้ลงสนามและเพิ่งออกสตาร์ทใน พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งที่ 20 ในฤดูกาลนี้เท่านั้น โดยก็องเต้ ต้องทนกับปัญหาความฟิตรวมถึงอาการบาดเจ็บที่ขาหนีบ และปัญหากล้ามเนื้อ ซึ่งทำให้ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ล่าช้า แถมยังติดโควิด-19 อีกด้วย

Ngolo-Kante-Tuchel-Chelsea-TOP3-02

จากรายงานข่าวกีฬา วัน นี้ ก็องเต้ แชมป์โลกวัย 31 ปี ยังมีสัญญาปัจจุบันกับเชลซี อีก 1 ปี และเมื่อสื่อได้ถามถึงนักเตะรายนี้กับผู้จัดการทีม ทูเคิล ได้กล่าวถึงเขาว่า 

ผมคิดว่าเขาคือคีย์แมนของเรา แต่ผู้เล่นหลักต้องอยู่ในสนาม และถ้าเขาเล่นแค่ 40 % ของเกม อาจเป็นปาฏิหาริย์ที่เรามาถึงอันดับ 3

 

เขาคือโม ซาลาห์ของเรา, [เวอร์จิล] ฟาน ไดจ์คของเรา, [เควิน] เดอ บรอยน์ ของเรา สำหรับเกมเขาเป็นผู้เล่นคนนั้น เขาเป็นเนย์มาร์, คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เขาเป็นคนที่สร้างความแตกต่าง

 

และถ้าคุณมีเขาเพียง 40% ก็เป็นปัญหาใหญ่ ผมคิดว่ามันเป็นปาฏิหาริย์ที่เราสร้างผลงานได้สม่ำเสมอ

 

เอ็นโกโล่ เป็นผู้เล่นคนสำคัญของเรา เราทำทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหา แน่นอนเขาเองก็เช่นกัน ผมไม่โทษเขา มันเป็นเรื่องที่น่ากังวล และเป็นความจริงที่เราคิดถึงเขามาก เพราะเขานำสิ่งที่ไม่เหมือนใครมาสู่ฟุตบอลโลก และเขามีความสามารถนั้น

 

นี่คือความท้าทายสำหรับเขาและสำหรับเรา

Ngolo-Kante-Tuchel-Chelsea-TOP3-03

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว