"อาร์เตต้า" เปรียบเป็น "วันพิเศษ" หลังคว้าชัยเหนือสเปอร์ส

"อาร์เตต้า" เปรียบเป็น "วันพิเศษ" หลังคว้าชัยเหนือสเปอร์ส

หลังเกมลอนดอน ดาร์บี้แมตช์  ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อ "เดอะ กันเนอร์ส" อาร์เซน่อล เอาชนะ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3 - 1 จากผลงานการทำประตูของ เอมิล สมิธ โรว์, ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็อง และ บูคาโย่ ซาก้า ซึ่งถือเป็นการทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากผ่านงานยากแพ้มา  3 ติดในช่วงต้นฤดูกาล และนับตั้งแต่พักเบรกทีมชาติ ทัพ "อาร์เซน่อล" ก็พลิกชะตาด้วยชัยชนะ 3 นัดติด จากผลงานครั้งนี้ ทำให้ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ยกย่องให้เป็น "วันพิเศษ" หลังจากที่ทีมเอาชนะ  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 

 arteta_win_match

“วันนี้เป็นวันพิเศษที่เราสามารถทำได้ ชัยชนะครั้งนี้มีไว้สำหรับแฟน ๆ เราต้องการแรงสนับสนุน มันไม่ใช่แค่เรื่องการได้รับชัยชนะ แต่มันเป็นแนวทางที่เราแสดงออกมาให้เห็นในเกมนี้ และผมขอบคุณแฟน ๆ  ทุกคนที่ยืนหยัดเคียงข้างสโมสร ”

 arsenal-vs-tottenham

ด้าน เอมิล สมิธ โรว์ หนึ่งในผู้ทำประตูชัยในเกมนี้กล่าวว่า “วันนี้เป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิตของผม การที่มีครอบครัวของผมอยู่ด้วย มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษ อาร์เตต้าบอกให้พวกเราใจเย็น ๆ และแฟนบอลของเราก็ให้ความมั่นใจกับเราเช่นกัน"

สำหรับ "อาร์เตต้า" ทำหน้าที่ในตำแหน่งผู้จัดการทีมอาร์เซน่อลเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา พาทีมตกรอบฟุตบอลถ้วยทุกรายการ จบอันดับที่ 8 ไม่ได้ไปเล่นถ้วยยุโรปในรอบ 25 ปี 

arsenalwin

แต่ก็ยังพา "เดอะกันเนอร์ส" คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 2020 ได้ แต่ในฤดูกาลนี้ออกสตาร์ทแพ้ 3 นัดแรกในพรีเมียร์ลีกย่ำแย่สุดในรอบ 118 ปี  ซึ่งชัยชนะในเกมนี้ที่เอาชนะ  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  3 - 1 ทำให้ อาร์เซน่อลยังอยู่ในอันดับ 10 ของตารางคะแนน

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว