ชาบี "หัวเสีย" ทีมตกรอบแรกยูซีแอล ครั้งแรกในรอบ 21 ปี

ชาบี "หัวเสีย" ทีมตกรอบแรกยูซีแอล ครั้งแรกในรอบ 21 ปี

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของสโมสรบาร์เซโลน่า สุดเซ็งกับผลงานของทีมที่แพ้บาเยิร์น มิวนิค แบบหมดรูป 0 - 3 ทำให้พวกเขาต้องตกรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปี 

barcelona-bayern-munich-champion-league-01

โดยเกมที่อัลลิอันซ์ อารีน่า บาร์เซโลน่าต้องการบุกมาชนะบาเยิร์น ให้ได้เพื่อการันตีอันดับ 2 ของกลุ่ม ในการเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ แต่ว่าพวกเขาโดน "เสือใต้" สอนบอลแบบคนละชั้นทำให้พ่ายไป 0 - 3 ในขณะที่อีกคู่เบนฟิก้า เปิดบ้านเอาชนะ ดินาโม เคียฟ ไปได้ 2 - 0 ทำให้ เบนฟิก้า เก็บเพิ่มเป็น 8 คะแนน มีคะแนนแซงหน้าบาร์เซโลน่า 1 คะแนน เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ตามบาเยิร์น มิวนิค   

barcelona-bayern-munich-champion-league-02

หลังจบเกมชาบี เอร์นานเดซ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

"บาเยิร์นจัดการเราอยู่หมัดเลย นี่คือความจริงเมื่่อคุณต้องลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมโกรธแน่นอนที่ผลการแข่งขันออกมาเป็นแบบนี้ แต่การพ่ายแพ้นัดนี้ ผมหวังว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น ส่วนเป้าหมายต่อไปเราต้องโฟกัสในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เราต้องเป็นแชมป์รายการนี้ให้ได้ " 

barcelona-bayern-munich-champion-league-03

สำหรับ บาร์เซโลน่า พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ในฟุตบอลสโมสรถ้วยใหญ่มาตลอดนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003 - 2004 การตกรอบครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ทีมดังจากแคว้นคาตาลัน ชวดโอกาสไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว