ยูซีแอล นัดชี้ชะตาบาร์เซโลน่าที่ มิวนิค จะเตะแบบไร้ผู้ชม

ยูซีแอล นัดชี้ชะตาบาร์เซโลน่าที่ มิวนิค จะเตะแบบไร้ผู้ชม

เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดสุดท้ายของกลุ่ม อี ที่บาเยิร์น มิวนิค จะเปิด อัลลิอันซ์ อารีน่า รับมือบาร์เซโลน่า ยอดทีมจากสเปนจะต้องแข่งขันโดยไร้แฟนบอลในสนามคืนวันพุธที่ 8 ธันวาคมนี้  

โดยเหตุที่ต้องแข่งแบบไร้ผู้ชมอีกครั้งก็เนื่องมาจากการกลับมาแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเยอรมนี ที่หลายฝ่ายเริ่มเป็นห่วงจากตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม นอกจากเกมที่มิวนิคแล้ว เกมในกลุ่ม เอ ระหว่าง ไลป์ซิก กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็แข่งขันกันแบบไม่มีแฟนบอลเช่นกันเนื่องจากมาตรการควบคุมโควิดของรัฐบาลเยอรมนี

barcelona-bayern-munich-ucl-0

ก่อนหน้านี้  บุนเดสลีกา เยอรมัน ต้องแข่งขันโดยจำกัดจำนวนผู้เข้าชมในสนามเหลือเพียงแมตช์ละ 50% ของความจุ และต้องไม่เกิน 15,000 คน เพื่อป้องกันการระบาดรอบที่ 4 ซึ่งหลายฝ่ายกังวลว่าการระบาดรอบนี้จะทำให้เศรษฐกิจวงการฟุตบอลย่ำแย่อีกครั้ง 

barcelona-bayern-munich-ucl-0_1

ซึ่งสโมสรบาร์เซโลน่าได้ออกแถลงการณ์เพื่อความเข้าใจตรงกันระหว่างสโมสรและแฟนบอลว่า "บาเยิร์น มิวนิค พบ  บาร์เซโลน่า จะเล่นแบบปิดสนาม ในแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดสุดท้ายนี้ ซึ่งจะเล่นโดยไม่มีแฟนบอลในสนามเนื่องจากการเพิ่มขึ้นอย่างร้ายแรงของ โคโรนา ไวรัส ในภูมิภาคบาวาเรียของเยอรมนีในช่วง 2 - 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา” 

barcelona-bayern-munich-ucl-0_2

สำหรับบาร์เซโลน่าพวกเขาต้องการ 3 คะแนน เพื่อการเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ หลังจากล่าสุดแข่งไป 5 นัด มี 7 คะแนน นำหน้าอันดับ 3 อย่างเบนฟิก้าอยู่ 2 คะแนน ซึ่งหากทำได้เพียงแค่เสมอและเบนฟิก้าเปิดบ้านเอาชนะ ดินาโม เคียฟ จะทำให้บาร์เซโลน่า ตกรอบทันทีเนื่องจากผลเฮดทูเฮดพวกเขาเป็นรองทีมจากโปรตุเกส

ที่มา :  ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว