"เมสซี" คว้าบัลลงดอร์ สมัยที่ 7

 "เมสซี" คว้าบัลลงดอร์ สมัยที่ 7

"อีเอสพีเอ็น" สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของโลกรายงานว่า ผลการประกาศรางวัลบัลลงดอร์ประจำปี 2021 ตกเป็นของ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า จากสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดยถือเป็นบัลลงดอร์ครั้งที่ 7 ของเมสซี่อีกด้วย หลังเคยได้มาแล้วเมื่อปี 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 และล่าสุดกับปี 2021  

lionel-messi-ballon-dor-2021

ปีที่ผ่านมาเมสซีทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการพาทีมชาติอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โกปา อเมริกา ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี ส่วนในระดับสโมสรกับบาร์เซโลน่า ก็ได้แชมป์ โกปา เดล เรย์ ก่อนจะย้ายออกจากบาร์เซโลน่าแบบไร้ค่าตัวสู่ทีมยักษ์ใหญ่ในลีกเอิงอย่าง เปแอสเช 

ballondor-winner-lionel-messi

เมสซี กล่าวถึงรางวัลอันทรงเกียรตินี้ว่า "มันคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่ผมได้มายืนอยู่ตรงนี้อีกครั้ง เมื่อ 2 ปีที่แล้วที่คว้ารางวัลนี้ผมนึกว่าครั้งนั้นจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมได้รางวัล แต่การที่อาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ โกปา อเมริกา น่าจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ผมขึ้นมาอยู่บนเวทีนี้ในปีนี้ ผมไม่รู้ว่านี่จะเป็นปีที่ดีที่สุดในชีวิตผมหรือไม่ เพราะผมก็ค้าแข้งมาอย่างยาวนาน แต่มันจะเป็นปีที่ผมจดจำมากที่สุดปีหนึ่งเพราะมันคือความสำเร็จกับทีมชาติอาร์เจนติน่า" 

robert-lewandowski-jorginho

สำหรับอันดับ 2 ผู้ที่ได้รับการโหวตรองจากเมสซี่ เป็นโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์จากบาเยิร์น มิวนิค ส่วนอันดับ 3 เป็นจอร์จินโญ่ กองกลางทีมชาติอิตาลีจากเชลซี 

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว