ยกเลิกเกมลียง - มาร์กเซย หลัง "ปาเยต์" โดนขวดน้ำปริศนาที่หัว

ยกเลิกเกมลียง - มาร์กเซย หลัง "ปาเยต์" โดนขวดน้ำปริศนาที่หัว

"ดิ เอ็กซ์เพรส" สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายของศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส คู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระหว่างโอลิมปิก ลียง เปิดบ้านรับ โอลิมปิก มาร์กเซย โดยเกมนี้การแข่งขันต้องหยุดลงตั้งแต่นาทีที่ 3 ของเกม หลังจากที่ ดิมิทรี ปาเยต กองกลางกัปตันทีมของมาร์กเซยโดนแฟนบอลหัวรุนแรงของเจ้าถิ่นปาขวดน้ำเข้าไปที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บ  

dimitri-payet-01

เหตุการณ์นี้เป็นจังหวะที่ปาเยต กำลังจะไปรับหน้าที่เตะมุมให้กับทีมก่อนที่เจ้าตัวจะล้มลงไปนอนกองกับพื้นภายหลัง ซึ่งจากภาพช้าจะเห็นว่าปาเยตโดนขวดน้ำปาเข้ามาที่ศีรษะพอดี ทำให้บรรดานักเตะทีมเยือนไม่พอใจเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับผู้เล่น ลียงที่ออกมาโวยแฟนบอลตัวเองกันยกใหญ่ 

dimitri-payet-02

จากเหตุการณ์ดังกล่าวผู้ตัดสินให้นักเตะทั้ง 2 ทีมกลับเข้าห้องแต่งตัวเนื่องจากเกรงว่าจะมีเหตุการณ์บานปลาย หลังจากนั้น 1 ชั่วโมง ผู้ตัดสินได้ตัดสินใจเรียกนักเตะกลับมาลงสนามแต่มีเพียงนักเตะ ลียงเท่านั้นที่ออกมาจากห้องแต่งตัว ส่วนนักเตะมาร์กเซย แจ้งว่าพวกเขากลัวเหตุการณ์จะเกิดขึ้นอีกและสร้างความอันตรายให้กับนักเตะของพวกเขาจึงไม่ขอลงสนามต่อ 

dimitri-payet-lyon-marseille

ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานแจ้งว่าทางลีกเอิง จะตัดสินบทลงโทษต่อโอลิมปิก ลียง อย่างไร แต่เหตุการณ์ความรุนแรงลักษณะนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้วในฤดูกาลนี้ โดยก่อนหน้านี้ก็เป็นเกมที่มาร์กเซย ไปเยือนนีซ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาและแฟนบอลก็ขว้างสิ่งของมาที่ปาเยตจนเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บ และเกมก็ถูกยุติไปเหมือนกับเกมนี้

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว