ทางการสเปนเตือน เกม "บีร์ยาเรอัล - แมนฯยู" อาจมีเหตุความรุนแรง

ทางการสเปนเตือน เกม "บีร์ยาเรอัล - แมนฯยู" อาจมีเหตุความรุนแรง

ทางการสเปนได้ออกมาแจ้งเตือนว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่างบีร์ยาเรอัล เปิดบ้านรับมือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในคืนวันอังคารที่ 23 พ.ย.นี้ หลังแหล่งข่าวความมั่นคงของสเปนได้รับข่าวว่าอาจมีกลุ่มคนไม่หวังดีต้องการสร้างความรุนแรงสถานการณ์ปั่นป่วนระหว่างเกมการแข่งขัน

โรนัลโด้แมนฯยูทำประตูสำคัญช่วยให้ทีมเอาชนะทีมบีร์ยาเรอัลได้สำเร็จ

โดยทางการสเปน ได้ออกแถลงการณ์โดยระบุว่า "คณะกรรมการรัฐต่อต้านการใช้ความรุนแรง, การเหยียดสีผิว และการเกลียดชังชาวต่างชาติในเกมกีฬาขอประกาศว่าเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกที่บียาร์เรอัล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันที่ 23 พ.ย. อาจมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดเหตุ" ทางการสเปนแถลงสั้น ๆ

โรนัลโด้แมนฯยูดีใจหลังทำประตูสำคัญช่วยให้ทีมเอาชนะทีมบีร์ยาเรอัลได้สำเร็จ

จากแถลงการณ์ดังกล่าวนี้ทำให้บีร์ยาเรอัล สโมสรเจ้าบ้านต้องเตรียมกำลังรักษาความปลอดภัยขึ้นเป็นเท่าตัว พร้อมตรวจแฟนบอลที่เข้าชมเกมอย่างละเอียดนอกจากนั้นยังต้องตรวจตราบริเวณรอบ ๆ สนามฟุตบอลภายในรัศมี 1 กิโลเมตรด้วย เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ขณะที่แฟนบอลทีมเยือนที่เดินทางมาจากอังกฤษจะได้รับตั๋วเข้าชมในเกมนี้ที่ 2,000 ใบ 

นักเตะบีร์ยาเรอัลกำลังทำประตูทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

สำหรับเกมนี้เป็นเกมนัดที่ 5 ของกลุ่ม โดยการพบกันครั้งแรกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แมนฯยู เฉือนชนะมาได้ 2 - 1 ส่วนสถานการณ์ก่อนลงสนามเกมนี้ทั้งคู่มี 7 คะแนนเท่ากัน ดังนั้นหากทีมใดคว้าชัยชนะได้จะทำให้โอกาสเข้าสู่รอบน็อคเอาท์มีมากขึ้น

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว