"บาติสตูต้า" ชี้ "เมสซี่" สมควรเป็นแข้งเทพของอาร์เจนตินา

"บาติสตูต้า" ชี้ "เมสซี่" สมควรเป็นแข้งเทพของอาร์เจนตินา

สื่อต่างประเทศรายงานข่าว กีฬาวันนี้ว่า "กาเบรียล บาติตูต้า" อดีตทีมชาติอาร์เจนติน่า กล่าวว่าเขามีความสุขที่ได้เห็น "ลิโอเนล เมสซี่" แซงหน้าเขาในฐานะผู้ทำประตูสูงสุดของประเทศอาร์เจนติน่า หลัง "เมสซี่" พาทีมฟ้า-ขาว ผ่านเข้ารอบชิงชนะเตรียมพบกับฝรั่งเศส ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ในวันอาทิตย์นี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

สำหรับ "เมสซี่" ทำประตูในฟุตบอลโลกไปแล้ว 11 ประตู และยิงจุดโทษให้ ฟ้า-ขาว เอาชนะโครเอเชีย ไปได้ 3 - 0 ในรอบรองชนะเลิศ

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ "บาติตูต้า" วัย 53 ปี กล่าวถึง "ลิโอเนล เมสซี่" ว่าการทำลายสถิติ การยิงประตูของ เมสซี่ นั้นไม่ได้ทำร้ายเขา และเขามีความสุขที่ได้เห็นเมสซี่ทำแบบนั้น 

ลีโอสมควรที่จะได้รับสิ่งนั้น ถ้าจะมีใครสักคนที่ต้องอยู่บนนั้น มันต้องเป็นเขา เมสซี่ไม่ใช่มนุษย์ต่างดาว เขาเป็นมนุษย์ที่เล่นฟุตบอลเก่งกว่าใครๆ เมื่อคนๆ นั้นเหนือกว่าคุณ คุณจะทนทุกข์ไม่ได้ เขาแค่ทำให้คุณพอใจ

สำหรับ "บาติสตูต้า" ที่ยิงได้ 10 ประตูในฟุตบอลโลก 3 สมัยระหว่างปี 1994 - 2002 โดยเขากล่าวเสริมว่า "เมสซี่" ทำผลงานเกินความคาดหมายในทัวร์นาเมนต์นี้ เพราะยิงไปแล้ว 5 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ และพาทีมผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ 

ที่มา : ESPN

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว