"บราซิล" เรียก "อัลเวส" กลับมาติดทีมอีกครั้งในวัย 38 ปี

"บราซิล" เรียก "อัลเวส" กลับมาติดทีมอีกครั้งในวัย 38 ปี

ทีมชาติบราซิลตัดสินใจเรียกตัวดานี่ อัลเวส แบ็คขวามากประสบการณ์จากสโมสรบาร์เซโลน่า กลับมาติดทีมชาติอีกครั้งในชุดลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเดือนนี้

dani-alves-barcelona-brazil-01

โดยบราซิลมีคิวลงเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ 2 นัดในช่วงปลายเดือนนี้มกราคมและต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งโอกาสของพวกเขาที่จะผ่านรอบคัดเลือกเพื่อไปลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 6 ที่ประเทศกาตาร์ ค่อนข้างสดใส หลังนำเป็นจ่าฝูงของโซนอเมริกาใต้ ทิ้งอันดับ 2 อย่างอาร์เจนติน่า ถึง 6 คะแนน ขณะเหลือการแข่งขัน 4 นัดสุดท้าย

dani-alves-barcelona-brazil-02

ซึ่ง ติเต้ ก็ได้เรียกตัว ดานี่ อัลเวส กลับมาติดทีมอีกครั้ง พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า 

เรามีทีมที่มีนักเตะอายุน้อยหลายคน การมีอัลเวสอยู่ในทีมจะช่วยเสริมประสบการณ์ให้กับพวกเขา อัลเวสจะสามารถให้คำแนะนำนักเตะรุ่นน้องในทีมได้ 

dani-alves-barcelona-brazil-03

ทั้งนี้ ติเต้ ยังเรียกดาวรุ่งฟอร์มเยี่ยม 2 รายจากเรอัล มาดริด อย่าง วินิซิอุส และโรดริโก้ อยู่ในทีมชุดนี้อีกด้วย นอกจากนั้นยังถือว่ามีเรื่องเซอร์ไพรส์ ที่เรียกฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางตัวใหม่ของแอสตัน วิลล่า มาติดทีมชุดนี้ด้วย ทั้งที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวแทบไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดเดิมอย่างบาร์เซโลน่าเลย

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว