"โรนัลโด้" เผยยังไม่แขวนสตั๊ด จนอายุ 42 ปี

"โรนัลโด้" เผยยังไม่แขวนสตั๊ด จนอายุ 42 ปี

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าดาวดังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจกับเป้าหมายการค้าแข้งของตัวเองว่าต้องการเลิกเล่นในตอนที่อายุ 42 ปี 

โดยกองหน้าวัย 36 ปี ของทีม "ปิศาจแดง" อยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากกับทีมเพราะปัจจุบัน แมนฯยู ไม่ได้ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ แต่เจ้าตัวก็ยังเป็นดาวยิงสูงสุดของทีมที่ 14 ประตู และยังคงมีอิทธิพลต่อทีมมากมายเช่นเดิม

cristiano-ronaldo-man-united-

ซึ่งกองหน้าวัย 36 ปี กล่าวกับ อีเอสพีเอ็นว่า 

ตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนอายุ 30 ปี ทั้งร่างกายและจิตใจผมพร้อมจะลงสนามไปแข่งขันเสมอ คุณไม่ต้องห่วงเรื่องร่างกายผมเลย จิตใจมากกว่าที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ ผมว่ามันเป็นเรื่องท้าท้ายที่ผมเองก็อยากจะรู้ว่า จะสามารถเล่นฟุตบอลระดับสูงได้ถึง 40 ปี หรืออาจจะเป็น 42 ปีได้หรือไม่ ซึ่งในตอนนี้ผมยังมีความสุขดีกับทุกนัดที่ได้ลงสนาม  

cristiano-ronaldo-man-united-_1

สำหรับสถิตโลกนักเตะอาชีพที่อายุมากที่สุดเป็นของ เอสเซลดีน บาฮา นักเตะดิวิชั่น 3 ชาวอียิปต์ ที่เลิกเล่นให้กับทีมเมื่ออายุ 75 ปี 125 วัน เมื่อปี 2020


cristiano-ronaldo-man-united-_2

ส่วนโรนัลโด้ ในวัย 36 ปี ตอนนี้มีโปรแกรมพาทีมลงเล่นศึกพรีเมียร์ลีก ในคืนวันอาทิตย์นี้ ด้วยการพบกับ แอสตัน วิลล่า ที่พวกเขาเพิ่งจะปราบมาได้ 1 - 0 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 3

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว