"เกปา" หวังหาทางออกจากเชลซี - นาโปลี เล็งสอยไปร่วมทัพ

"เกปา" หวังหาทางออกจากเชลซี - นาโปลี เล็งสอยไปร่วมทัพ

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูมือดี ชาวสเปน ที่เป็นมือ 2 ให้กับเชลซี อยู่ในตอนนี้ กำลังหาลู่ทางย้ายออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เนื่องจากไม่ค่อยมีโอกาสลงสนามมากนัก ซึ่งข่าวล่าสุดนาโปลี ทีมดังจากอิตาลี ก็สนใจที่จะยืมตัวไปร่วมทัพในเดือนนี้

โดยเกปา อาร์ริซาบาลาก้า เป็นผู้รักษาประตูที่มีค่าตัวสูงสุดในโลกถึง 72 ล้านปอนด์ (3,284 ล้านบาท) หลังย้ายจาก แอธเลติก บิลเบา มาสู่ เชลซี เมื่อปี  2018 โดยในฤดูกาลแรกภายใต้การคุมทัพของเมาริซิโอ ซาร์รี่ เกปาก็รักษาฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนกระทั่งการเข้ามาของแฟร้งค์ แลมพาร์ด ประตูหนุ่มจากแดนกระทิงรายนี้ก็ยังยึดมือ 1 ได้ อย่างไม่ยากเย็น แต่เมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน เกปา มีความผิดพลาดจนทำให้ทีมเสียแต้มบ่อยครั้ง ทำให้ แลมพาร์ด ไปคว้าตัว เอดูอาร์ เมนดี้ มาจากแรนส์ ในลีก เอิง ฝรั่งเศส และก็สามารถแย่งมือ 1 จากเกปา ไปอย่างไม่ยากเย็น

kepa-arrizabalaga-chelsea

ทำให้ล่าสุดประตูที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกกลับต้องเป็นมือ 2 ของทีมไปโดยปริยาย และล่าสุดลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือของ นาโปลี ก็แสดงความสนใจในตัวของเขา เช่นเดียวกับซาร์รี่ อดีตกุนซือของเชลซี ที่ปัจจุบันคุมลาซิโอ ก็อยากได้ได้ตัวประตูชาวสเปนรายนี้เช่นกัน แม้ทั้งคู่เคยมีความบาดหมางกันมาในช่วงท้ายที่ซาร์รี่ คุมเชลซีก็ตาม

kepa-arrizabalaga-tuchel-chelsea

อย่างไรก็ตาม ปัญหาของเกปา คือค่าเหนื่อยที่สูงถึง 155,000 ปอนด์ (7 ล้านบาท) ที่ทางสโมสรจากอิตาลีทั้ง 2 ไม่สามารถจ่ายให้ได้แน่นอน ซึ่งหากเกปา อยากจะย้ายออกจากทีมจริงในเดือนนี้ในรูปแบบยืมตัว เชลซีอาจจะต้องยังช่วยจ่ายค่าเหนื่อยให้ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นทางออก

napoli-fc-stands

ทั้งนี้เกปา เพิ่งลงสนามในศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 และช่วยทีมให้ผ่าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยในรายการนี้เจ้าตัวได้รับโอกาสจากโธมัส ทูเคิล ให้เป็นมือ 1 อย่างต่อเนื่อง

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว