"อาร์เตต้า" เผยเหตุผล เปลี่ยน "ตาวาเรส" ออกตั้งแต่ต้นเกม ศึกเอฟเอ คัพ

"อาร์เตต้า" เผยเหตุผล เปลี่ยน "ตาวาเรส" ออกตั้งแต่ต้นเกม ศึกเอฟเอ คัพ

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของอาร์เซน่อล ได้ออกมาเผยเหตุผลที่ทำการเปลี่ยนตัวแบ็คซ้ายดาวรุ่งของทีมอย่างนูโน่ ตาวาเรส ออกตั้งแต่ยังไม่จบครึ่งแรก ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 

โดยเกมนี้ทีม "ปืนใหญ่" บุกไปเยือนน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ คู่แข่งจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ และให้โอกาสดาวรุ่งลงสนามหลายคน รวมไปถึงนูโน่ ตาวาเรส แบ็คซ้ายสัญชาติโปรตุเกส ซึ่งเจ้าตัวมีโอกาสอยู่ในสนามเพียงแค่ 35 นาทีเท่านั้น ก็ถูกกุนซือชาวสเปน อาร์เตต้า เปลี่ยนตัวออกจากสนามทั้ง ๆ ที่ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด 

nuno-tavares-arsenal-notingham-forest

ก่อนสุดท้ายอาร์เซน่อลจะมาโดนทีเด็ดของ ลูอิส แกร็บ แบน มายิงประตูชัยช่วยให้ทีม "เจ้าป่า" เฉือนเอาชนะไปได้ 1 - 0 เขี่ยอาร์เซน่อลตกรอบ 3 เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 25 ปี 

arsenal-notingham-forest-fa-cup-01

หลังเกมสื่อก็ถามถึงการเปลี่ยนตัวที่มองว่าโหดร้ายในครั้งนี้ และอาร์เตต้าก็ออกมาชี้แจ้งว่า

มันคือการตัดสินใจจากตัวผมเอง เพื่อประโยชน์ของทีมโดยรวม ผมจำเป็นต้องทำเช่นนั้น

arsenal-notingham-forest-fa-cup-02

สำหรับอาร์เซน่อล พวกเขาต้องมาเน้นในฟุตบอลถ้วยอีก 1 รายการอย่าง คาราบาว คัพ ที่เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว ซึ่งต้องเจอกับลิเวอร์พูล โดยเกมนัดแรกของทั้งคู่ ถูกเลื่อนออกไปก่อนหน้านี้เหตุเพราะนักเตะลิเวอร์พูลติดโควิดกันหลายคน ซึ่งพวกเขาจะบุกไปเยือนลิเวอร์พูลในคืนวันพุธที่ 14 มกราคมนี้

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว