"เอริคเซ่น" ยังหวังกลับมาเล่นบอลโลก 2022

"เอริคเซ่น" ยังหวังกลับมาเล่นบอลโลก 2022

คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก ออกมายอมรับว่าตัวเขายังคงตั้งเป้าจะกลับไปรับใช้ทีมชาติลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ปลายปีนี้ ให้ได้

christian-eriksen-inter-milan

สำหรับเอริคเซ่น แฟนบอลน่าจะจำกันได้กับเหตุการณ์ในเกมยูโร 2020 รอบแรกที่เดนมาร์กพบกับฟินแลนด์ ซึ่งนัดนั้น เอริคเซ่น ต้องถูกปฐมพยาบาลกลางสนามหลังจากเจ้าตัวมีอาการวูบก่อนจะล้มลง ทำให้ทีมแพทย์ต้องรีบเข้ามาดูอาการโดยด่วน และสุดท้ายตัวเขาก็ปลอดภัย ก่อนที่แพทย์จะแจ้งว่าเอริคเซ่นมีปัญหาทางด้านหัวใจ

christian-eriksen-inter-milan_1

ซึ่งจากอาการดังกล่าวทำให้เจ้าตัวกับสโมสรอินเตอร์ มิลาน ต้องยกเลิกสัญญาเนื่องจากที่อิตาลีมีกฎว่าห้ามไม่ให้นักฟุตบอลที่มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจลงสนามแข่งขันได้ ทำให้ปัจจุบันนักเตะวัย 29 ปีรายนี้ กลายเป็นนักเตะไร้สังกัด

christian-eriksen-inter-milan_2

อย่างไรก็ตามเอริคเซ่น ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตของตัวเองว่า 

เป้าหมายของผมคือการลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ นั่นคือเป้าหมายหลักของผม ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าผมจะถูกเลือกเข้าสู่ทีมหรือไม่ แต่กว่าจะถึงตอนนั้นผมจะพยายามรักษาสภาพร่างกายให้ดีอยู่เสมอ ผมอยากจะกลับไปลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลเดนมาร์กอีกครั้ง

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว