"ผู้ช่วยอาร์เตต้า" เซ็ง "วีเออาร์" ทำทีมพัง - ติง กาเบรียล เสียค่าโง่ง่ายไป

"ผู้ช่วยอาร์เตต้า" เซ็ง "วีเออาร์" ทำทีมพัง - ติง กาเบรียล เสียค่าโง่ง่ายไป

อัลเบิร์ต สตุยเวนเบิร์ก มือขวาของมิเกล อาร์เตต้า กุนซือของอาร์เซน่อลออกมาบ่นถึงผลการแข่งขันในนัดที่แพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 - 2 คาบ้าน เนื่องจากทีมต้องเสียจุดโทษจากการตัดสินของวีเออาร์ แถมกาเบรียล กองหลังตัวหลักมาโดนใบแดงไล่ออกจากสนามแบบเสียค่าโง่อีกด้วย 

man-city-v-arsenal-red-card-01

โดยเกมที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาร์เซน่อล ที่ชนะรวดมา 5 เกมติดต่อกันเปิดบ้านรับมือแมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงที่เก็บชัยได้ 10 นัดติดต่อกัน เกมนี้เป็นทีม "ปืนใหญ่" ออกนำไปก่อนจาก บูกาโน่ ซาก้า แต่ว่าแมนฯ ซิตี้ มาได้ลูกตีเสมอจากจังหวะที่ กรานิต ชาก้า กองกลางตัวรับไปทำฟาลว์แบร์นาโด้ ซิลวา ในกรอบเขตโทษ จังหวะแรกผู้ตัดสินไม่เป่าเป็นลูกฟาวล์ แต่เปลี่ยนคำตัดสินใหม่หลังจากดูวีเออาร์อย่างละเอียด และเป็นริยาด มาห์เรซ สังหารไม่พลาด จุดเปลี่ยนของเกมที่แท้จริงเกิดขึ้นในนาทีที่ 60 เมื่อกาเบรียล ปราการหลังชาวบราซิลไปทำฟาวล์ใส่กาเบรียล เชซุส กองหน้าทีมเยือนและทำให้ตัวเขาโดนใบเหลืองใบที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม 

man-city-v-arsenal-red-card-02

โดยอาร์เซน่อลที่เหลือ 10 คนสุดท้ายต้านทานแมนฯ ซิตี้ ไม่ไหว มาโดนโรดรี้ โหม่งประตูชัยในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายทำให้อาร์เซน่อลแพ้คาบ้าน 1 - 2 หลังจบเกมมือขวาของอาร์เตต้า อัลเบิร์ต สตุยเวนเบิร์ก ที่ทำหน้าที่แทนในเกมนี้เนื่องจากมิเกล อัลเตต้าติดโควิด19 ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า 

ทีมเราอุดมไปด้วยนักเตะดาวรุ่งหลายคน ดังนั้นเรื่องของอารมณ์ร่วมกับเกมเราต้องควบคุมให้ดี ผมไม่แน่ใจว่าใบเหลืองใบแรกที่กาเบรียลได้ไปเกิดจากจังหวะไปเถียงผู้ตัดสิน ตอนเราเสียจุดโทษหรือไม่ แต่เมื่อเรารู้ตัวว่าได้ใบเหลืองแล้วเราควรระวังตัวให้มากขึ้น  

rodri-gabriel-man-city-scored

แม้จะแพ้ในนัดนี้แต่อาร์เซน่อลก็ยังอยู่ที่ 4 ของตารางต่อไป แข่ง 20 นัด มี 35 คะแนน นำหน้าเวสต์แฮม 1 คะแนนเท่านั้น ส่วนนัดต่อไปพวกเขาต้องพบกับ ลิเวอร์พูล ในศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศคืนวันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคมนี้

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว