"คล็อปป์" เห็นด้วยกับ "ทูเคิล" ร้องพรีเมียร์ลีกขอเปลี่ยนตัว 5 คน

"คล็อปป์" เห็นด้วยกับ "ทูเคิล" ร้องพรีเมียร์ลีกขอเปลี่ยนตัว 5 คน

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล เห็นด้วยกับความคิดของโธมัส ทูเคิล กุนซือของเชลซี เพื่อนร่วมชาติชาวเยอรมันที่เคยออกมาร้องขอให้พรีเมียร์ลีก กลับมาใช้กฎการเปลี่ยนผู้เล่นสำรอง 5 คน ในช่วงที่โควิด19 กลับมาระบาดอีกครั้ง 

jurgen-klopp-liverpool_1

โดยฤดูกาลที่แล้วในช่วงที่มีการระบาดของโควิด19 รอบแรก พรีเมียร์ลีก อนุญาตให้ทุกสโมสรสามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นสำรองได้ 5 คน ในระหว่างการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่การออกสตาร์ทในฤดูกาลนี้ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิมคือการเปลี่ยนตัวได้แค่ 3 คนต่อเกมเท่านั้น 

thomas-tuchel-chelsea

แต่จากสถานการณ์ที่มีการระบาดในรอบนี้ ซึ่งดูแล้วอาจจะหนักกว่าเดิม จนทำให้มีเกมพรีเมียร์ลีกหลายเกมต้องถูกเลื่อนออกไป เพราะบรรดานักเตะพร้อมกับสต๊าฟโค้ชในทีมหลายสโมสรมีผลตรวจเชื้อโควิดเป็นบวก 

premier-league-substitution

ด้วยเหตุนี้เองทำให้ คล็อปป์ กุนซือของทีม "หงส์แดง" ออกมากล่าวว่า "ปัญหามันอยู่ในการแข่งขันของทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ที่ต้องลงสนาม 38 นัด ต่อ 1 ฤดูกาล รวมฟุตบอลถ้วยแล้ว ก็อาจจะสูงถึง 45 นัด ไหนจะมีเกมทีมชาติและเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สรุปแล้วถ้าทีมไหนทำผลงานดี ในหนึ่งฤดูกาลคุณต้องแข่งมากกว่า 60 นัด ผมมองว่าการเปลี่ยนตัว 5 คน ควรจะนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง ยิ่งช่วงนี้เราควรจะต้องดูแลนักเตะของตัวเองเป็นพิเศษ เกมฟุตบอลระดับสูงเช่นนี้ เราซ้อมกันเข้มข้น เราแข่งขันอย่างจริงจัง และเราควรมีช่วงเวลาให้นักเตะได้พักด้วย" 

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว