‘อลอนโซ่’ ไม่ขอคุกเข่าก่อนเกม เหตุทำแบบนี้ดูอ่อนแอ

‘อลอนโซ่’ ไม่ขอคุกเข่าก่อนเกม เหตุทำแบบนี้ดูอ่อนแอ

มาร์คอส อลอนโซ่ แบ็คซ้ายสัญชาติสเปนของทีมเชลซี ได้ออกมาบอกว่าจะไม่ขอนั่งคุกเข่าเพื่อแสดงออกถึงการต่อต้านการเหยียดผิวในวงการกีฬาก่อนเริ่มเกมการแข่งขัน เพราะเขาคิดว่ามันดูสูญเสียความแข็งแกร่ง 

ทั้งนี้ในศึกพรีเมียร์ลีก ผู้เล่นรวมไปถึงสต๊าฟโค้ชจะนั่งคุกเข่าก่อนเกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกจะเริ่มขึ้นทุกนัดตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว เพื่อร่วมแสดงออกถึงการต่อต้านการเหยียดผิวในวงการกีฬา ซึ่งแบ็คทีมชาติสเปนคนนี้ขอไม่ทำตามโดยให้เหตุผลว่า " ผมเป็นคนไม่เห็นด้วยกับการเหยียดผิวหรือการถูกเอารัดเอาเปรียบทุกประเภท แต่ผมขอแสดงออกด้วยการเอามือไปแตะที่โลโก้ต่อต้านการเหยียดผิวแทน การแข่งขันฟุตบอลในบางประเทศหรือกีฬาบางชนิดก็ทำกันแบบนี้ ผมเลยขอแสดงออกแบบนี้" 

marcosalonso

เมื่ออลอนโซ่ถูกถามว่าการแสดงออกแบบนี้เกี่ยวกับเรื่องการเมืองหรือไม่เจ้าตัวตอบว่า " ไม่ใช่เลยผมแค่แสดงออกในอีกแบบหนึ่งเท่านั้น ผมคิดว่าการนั่งคุกเข่ามันดูสูญเสียความเข้มแข็ง ผมเลยขอแสดงออกในแบบของผม แต่ผมยังเป็นคนที่ต่อสู้เพื่อต่อต้านการเหยียดผิวอย่างเต็มที่

wilfriedzaha

สำหรับอลอนโซ่ถือเป็นนักเตะคนที่ 2 ในพรีเมียร์ลีก ที่ไม่ขอนั่งคุกเข่าก่อนออกสตาร์ทเกมพรีเมียร์ลีกต่อจากวิล
เฟร็ด ซาฮา ปีกตัวจี้ดจากคริสตัล พาเลซ โดยซาฮาให้เหตุผลว่าที่เขาไม่คุกเข่าเพราะการแสดงออกแบบนี้ไม่ช่วยอะไร เพราะเรื่องการเหยียดผิวก็ยังเกิดขึ้นในทุกวงการอยู่ดี

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว