"บุฟฟ่อน" ชี้ยูเวนตุสเสียตัวตนตั้งแต่ "โรนัลโด้" เข้ามา

"บุฟฟ่อน" ชี้ยูเวนตุสเสียตัวตนตั้งแต่ "โรนัลโด้" เข้ามา

จานลุยจิ บุฟฟ่อน อดีตผู้รักษาประตูระดับตำนานของยูเวนตุส ที่ปัจจุบันยังคงเล่นอยู่กับปาร์ม่า ในเซเรีย บี เปิดใจถึงสาเหตุฟอร์มของยูเวนตุสที่ไม่แข็งแกร่งเหมือนเดิม อาจเป็นเพราะการคว้าตัวคริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทัพ  

gianluigi-buffon-juventus

โดยยูเวนตุสคว้าตัวดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสจากเรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวสูงถึง 99 ล้านปอนด์ (4,429 ล้านบาท) เมื่อปี 2018 ซึ่งโรนัลโด้ ก็ตอบแทนยูเวนตุสด้วยผลงาน 101 ประตูจากการลงสนาม 134 นัด ตลอดระยะเวลา 3 ปี รวมถึงพาทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ได้ถึง 2 สมัย แต่ก็ยังถูกมองว่าเป็นแพะรับบาป จากความล้มเหลวในฤดูกาลที่ผ่านมา จนสุดท้ายถูกขายต่อมาให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในที่สุด

ronaldo-juventus-01

ซึ่งบุฟฟ่อน กล่าวว่า

ปี 2018 เรามีโอกาสเข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทันทีที่โรนัลโด้ย้ายเข้ามา แต่เสียดายสิ่งที่ทีมหวังมันไม่เกิดขึ้น ผมมีโอกาสร่วมงานกับเขา 2 ปี ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก แต่ผมคิดว่านับตั้งแต่ทีมได้ตัวโรนัลโด้มา เอกลักษณ์ของยูเวนตุสก็หายไปในทันที  

ronaldo-juventus-02

ทั้งนี้ไม่ใช่แค่บุฟฟ่อน คนเดียวเท่านั้นที่มองว่าทีมตกต่ำเพราะการเข้ามาของโรนัลโด้ โดยจอร์โจ้ คิเอลลินี่ ปราการหลังกัปตันทีมของทีม "ม้าลาย" ก็เป็นอีกคนที่เคยให้สัมภาษณ์ว่าการมาของโรนัลโด้ทำให้สโมสรเกิดความเปลี่ยนแปลง แต่กลับไม่สามารารถก้าวไปประสบความสำเร็จได้ 

ทั้งนี้ยูเวนตุสฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ไม่ดี ปัจจุบันรั้งอันดับ 5 ของตารางคะแนน มีแต้มตามหลังอินเตอร์ มิลาน จ่าฝูง ถึง 12 คะแนน

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว