"ทูเคิล" ยิ้มหลังอาจจะเจอ "ฟานไดค์" คนใหม่

"ทูเคิล" ยิ้มหลังอาจจะเจอ "ฟานไดค์" คนใหม่

โธมัส ทูเคิล กุนซือของเชลซี รู้สึกอุ่นใจขึ้นในปัญหาแผงหลัง หลังจากค้นพบดาวรุ่งดวงใหม่ที่สื่อยกให้เป็นว่าที่ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ คนต่อไป 

เชลซีของทูเคิล มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บและติดโควิด19 หลายคน ไม่ว่าจะเป็น เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ติอาโก้ ซิลวา, อันเดรียส คริสเตียนเซ่น, โรเมลู ลูกากู และติโม แวร์เนอร์  ซึ่งทำให้ฟอร์มการเล่นของทีมดร็อปลงไป อย่างไรก็ตามในนัดล่าสุดในศึก คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ พวกเขาสามารถบุกไปเอาชนะเบรนท์ฟอร์ดมาได้ 2 - 0 ซึ่งกุนซือชาวเยอรมันใช้ผู้เล่นดาวรุ่งในทีมและตัวสำรองลงสนามทั้งหมด 

thomas-tuchel-chelsea_2

โดยสื่อยกย่องกลุ่มผู้เล่นดาวรุ่งที่ผลงานเยี่ยมทั้ง ฮาร์วี่ย์ เวล , จู๊ด ซุ่นทรัพย์ - เบลล์   นักเตะลูกครึ่งไทยอังกฤษ, ชาเวียร์ ซิม่อนส์  และเทรโวห์ ชาโลบาห์  ซึ่งกลุ่มผู้เล่นเหล่านี้สามารถทดแทนผู้เล่นชุดใหญ่ได้ทำให้ทูเคิล มีตัวเลือกในการจัดทัพ 

mbuyamba-chelsea-01

อย่างไรก็ตามในแผงหลังอาจจะยังมีปัญหาระยะยาวทั้งอาการบาดเจ็บและปัญหาการไม่ยอมต่อสัญญาของผู้เล่นตัวหลักบางราย แต่ปัญหานี้อาจจะพบทางออก เมื่อทูเคิล เตรียมดัน ซาเวียร์ เอ็มบูยัมบ้า กองหลังดาวรุ่งชาวดัตช์ วัย 19 ปีที่ทีม "สิงห์บูล" คว้าตัวมาจากบาร์เซโลน่าเมื่อปีที่แล้วขึ้นมาสู่ตัวจริงเพื่อแก้ปัญหาเกมรับ 

mbuyamba-chelsea-02

สำหรับเอ็มบูยัมบ้า มีส่วนสูงถึง 195 เซ็นติเมตร รูปร่างที่สูงใหญ่พร้อมกับมาจากเนเธอร์แลนด์ ทำให้สื่อต่างชงว่านี่คือว่าที่กองหลังในอนาคตและอาจจะกลายเป็น เวอร์จิล ฟาน ไดค์ คนใหม่ ของวงการฟุตบอล ซึ่งด้วยการขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคนทำให้ทูเคิ่ล อาจจะใช้เอ็มบูยัมบ้า ประเดิมสนามเกมอาชีพครั้งแรกในชีวิตในเกมที่ไปเยือนแอสตัน วิลล่า ในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคมนี้

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว