ปิดดีล "แมนฯซิตี้" ยอมขาย "เฟร์ราน ตอร์เรส" ให้ บาร์เซโลน่า

ปิดดีล "แมนฯซิตี้" ยอมขาย "เฟร์ราน ตอร์เรส" ให้ บาร์เซโลน่า

ความเคลื่อนไหวของทีมจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ขาย เฟร์ราน ตอร์เรส กองหน้าวัย 21 ปี ให้กับทีม บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ด้วยค่าตัว 55 ล้านยูโร ( 2,090 ล้านบาท) พร้อมโบนัสอีก 10 ล้านยูโร (380 ล้านบาท)

ferran-torres-pep-guardiola_1

เฟร์ราน ตอร์เรส ดาวเตะทีมชาติสเปน ย้ายมาจากบาเลนเซีย เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2020 ด้วยค่าตัว 23 ล้านยูโร (885 ล้านบาท) ลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ไปทั้งหมด 43 นัด ทำ 16 ประตู และไม่ได้ลงเล่นเลยนับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บที่เท้าจากการรับใช้ทีมชาติสเปน และทำให้ต้องตกเป็นตัวสำรองเมื่อประสบปัญหาบาดเจ็บเล่นงานในฤดูกาลนี้ โดยได้ลงสนามเพียง 6 นัดเท่านั้น 

ferran-torres-manchester-city_1

สำหรับการซื้อขายนักเตะครั้งนี้ ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ฟันกำไรอย่างถึง 2 เท่าในการขาย เฟร์ราน ตอร์เรส ให้กับ บาร์เซโลน่า และแม้นว่าสถานการณ์การเงินของบาร์เซโลน่ายังประสบปัญหาแต่ก็ได้มีการหางบผ่านการกู้เงินจากธนาคารมาเพื่อเสริมทัพนักเตะในตลาดหน้าหนาวนี้ แต่การที่พวกเขาจะเพิ่ม เฟร์ราน ตอร์เรส เข้ามาเสริมทีมนั้น "บาร์ซ่า"  จำเป็นต้องขายผู้เล่นบางคนออกไป เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบ ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ของ ลา ลีกา สเปน

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว