"นิวคาสเซิล" ร่อนจดหมายถึงพรีเมียร์ลีก ขอคำอธิบายการตัดสินใจของบรรดาผู้ตัดสิน

"นิวคาสเซิล" ร่อนจดหมายถึงพรีเมียร์ลีก ขอคำอธิบายการตัดสินใจของบรรดาผู้ตัดสิน

ทีมสโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้เขียนจดหมายถึงพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เพื่อตั้งคำถามเกี่ยวกับการตัดสินใจของผู้ตัดสินในเกมการแข่งขันที่รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม 

ในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไรอัน เฟรเซอร์ นักเตะทีมชาติสกอตแลนด์ วัย 27 ปี ปีกตัวเก่งของนิวคาสเซิล ออกมาตั้งคำถามถึงประเด็นของ VAR หลังถูกปฏิเสธจุดโทษเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 4 วัน ซึ่งเรื่องนี้นิวคาสเซิล รู้สึกว่าพวกเขาควรได้จุดโทษเมื่อไรอัน เฟรเซอร์ ถูกเอแดร์ซอน ของแมนฯ ซิตี้ ล้มลงในเกมที่พ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ของ เอ็ดดี้ ฮาว ทีมรองบ๊วยของพรีเมียร์ลีก ถูกลงโทษจากการแข่งขันทั้ง 3 เกมล่าสุดที่แพ้ โดยผู้จัดการทีมอย่าง ฮาว ก็ได้ออกมาวิจารณ์ผลการตัดสินใจ 

newcastle-v-leicester-city

ในการพ่ายแพ้ 4 - 0 ที่ เลสเตอร์ ฮาวกล่าวว่าเขาไม่เข้าใจว่าผู้ตัดสิน ปีเตอร์ แบงค์ ให้จุดโทษแก่เจ้าภาพได้อย่างไร ซึ่งเป็นประตูแรกของพวกเขาในเกม หลังจากที่ เจมส์ แมดดิสัน ดูเหมือนจะโดนตัวกับจามาล ลาสเซลล์ส ให้ได้มากที่สุด

liverpool-v-newcastle

ในเกมกับลิเวอร์พูล ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ยิงอีควอไลเซอร์และประตูแรกของพวกเขาเมื่อไอแซ็ค เฮย์เดน นักเตะทีมเยือนกำลังนอนเอามือกุมศีรษะอยู่ในกรอบ 6 หลา ด้วยอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ ฮาวอธิบายการตัดสินใจของ ไมค์ ดีน ว่า "ไม่ยุติธรรม"

New-Castle-Manchester-City

และในการแพ้ให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 - 0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูของแมนฯซิตี้ ดึงตัว ไรอัน เฟรเซอร์ แต่ผู้ตัดสินอย่าง มาร์ติน แอตกินสัน ไม่ได้ให้จุดโทษกับนิวคาสเซิล การตัดสินแบบนี้ ฮาวเรียกว่า "งุนงง"

alan-shearer-newcastle

ด้าน อลัน เชียร์เรอร์ อดีตกัปตันทีมนิวคาสเซิล กล่าวในแมตช์ออฟเดอะเดย์ว่า ไมค์ ไรลี่ย์ หัวหน้ากรรมการของ พรีเมียร์ลีก ในเกมการแข่งขันระดับมืออาชีพ ควร "รับผิดชอบ" สำหรับความผิดพลาดล่าสุด และเรียกการตัดสินใจที่ไม่ให้จุดโทษกับ เฟรเซอร์ว่า "แย่มาก" 

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว