พรีเมียร์ลีก ยืนยัน ผู้เล่น 16% ไม่ได้รับวัคซีน ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

พรีเมียร์ลีก ยืนยัน ผู้เล่น 16% ไม่ได้รับวัคซีน ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้ออกแถลงการณ์ รายงานว่านักฟุตบอล 16 % ของผู้เล่นที่ลง ทะเบียนกับ 20 สโมสรที่เป็นสมาชิกยังไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครั้งแรก และมีเพียง 77 % ของผู้เล่นเท่านั้น ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 โดส

การประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, สมาคมฟุตบอล และตัวแทนของ 20 สโมสรล่าสุด ได้มีการตกลงกันว่า รายการการแข่งขันจะดำเนินต่อไปตามกำหนดในช่วงคริสต์มาส แม้ว่าจะมีการทดสอบโคโรน่าไวรัสจากนักฟุตบอล ทีมงาน ในเชิงบวกเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้มีการเลื่อนการแข่งขัน 10 เกมตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา และท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนในหมู่ผู้เล่น พรีเมียร์ลีกยังเผยว่า จะทำงานร่วมกับสโมสรต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการฉีดวัคซีนในหมู่ผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ของสโมสร เพื่อลดผลกระทบของ COVID-19 ในการแข่งขัน 

premier-league-trophy

สำหรับแถลงการณ์ พรีเมียร์ลีก รายงานว่า "พรีเมียร์ลีกยังยืนยันกับสโมสรว่า 92% ของผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ของสโมสรได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 1 - 2 โดส หรือ 3 โดส โดย 84% ของผู้เล่นได้รับการฉีดวัคซีน ผู้เล่นที่ได้รับวัคซีน 1 - 2 ครั้งจะต้องรอช่วงเวลาที่เหมาะสมก่อน ที่จะได้รับการฉีดวัคซีนครั้งที่ 2 หรือวัคซีนเสริม โดยพรีเมียร์ลีก ยังคงทำงานร่วมกับสโมสรต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการฉีดวัคซีนในหมู่ผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ของสโมสร ตลอดจนส่งเสริมข้อความเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนด้านสาธารณสุขของรัฐบาลไปยังสโมสรและสาธารณชนในวงกว้าง โดยพรีเมียร์ลีกจะไม่มีการให้รายละเอียดเฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับสโมสรหรือบุคคล และอัตราการฉีดวัคซีนผู้เล่นจะถูกเปิดเผยต่อสาธารณะในทุกสิ้นเดือน ซึ่งจะเริ่มในเดือนมกราคม"

jurgen-klopp-liverpool

ด้วยการที่สหราชอาณาจักรดำเนินการภายใต้มาตรการที่เรียกว่า "แผนบี" ของโคโรนาไวรัส ซึ่งไม่รวมถึงข้อจำกัดทางสังคม เช่น การล็อกดาวน์ระดับชาติ สโมสรในพรีเมียร์ลีกได้เลือกที่จะพยายามเล่นต่อไปผ่านปัญหาต่าง ๆ ที่ครอบงำเกม 10 วันที่ผ่านมา โดยรายงานระบุว่ารัฐบาลกำลังอยู่ภายใต้แรงกดดันจากที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์ให้กำหนดมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมและข้อจำกัดอันเป็นผลมาจากการเกิดขึ้นของโคโรน่าไวรัส สายพันธุ์โอไมครอน และตอนนี้พรีเมียร์ลีกกำลังรอทิศทางจากรัฐบาลหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในแง่ของความเป็นไปได้ของมาตรการ ที่อาจส่งผลให้ฝูงชนอยู่ห่างจากสนามกีฬาและสถานบันเทิง

thomas-tuchel-chelsea

ด้านผู้จัดการทีมต่าง ๆ รวมถึงเจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล และโธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ชของเชลซี ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการปฏิบัติตามข้อกำหนดการแข่งขัน และท่ามกลางจำนวนนักเตะของทีมที่มีการติดเชื้อโควิดเพิ่มมากขึ้น พรีเมียร์ลีกก็ยังตัดสินใจที่จะเล่นเกมต่อไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว