"ชาบี" ยอมรับ "บาร์เซโลน่า" ยังไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิม

"ชาบี" ยอมรับ "บาร์เซโลน่า" ยังไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิม

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของบาร์เซโลน่า กล่าวว่าบาร์เซโลน่าในยุคนี้สูญเสียตัวตนและอัตลักษณ์ความเป็นบาร์เซโลน่าไปแล้ว แม้เพิ่งพาทีมเปิดบ้านชนะเอลเช่ 3 - 2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมรับมีความแตกต่างชัดเจนนับตั้งแต่วันที่เขาก้าวออกจากสโมสรเมื่อ 6 ปีที่แล้ว 

barcelona-vs-elche-01

บาร์เซโลน่าของชาบี เก็บชัยชนะเหนือเอลเช่ ทีมท้ายตารางแบบฉิวเฉียด 3 - 2 โดยมาได้ประตูชัยจาก นิโก้ กอนซาเลซ ก่อนหมดเวลา 5 นาที ทำให้ทีมกลับมาเก็บชัยเป็นครั้งแรกในรอบ 5 นัด ทั้ง ๆ ที่ก่อนลงสนามดูจากชื่อชั้นแล้วเจ้าถิ่นน่าจะเอาชนะผู้มาเยือนได้ไม่ยาก 

barcelona-vs-elche-02

ซึ่งหลังจบเกม ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของบาร์เซโลน่า ออกมากล่าวว่า "เราเสียความเป็นบาร์เซโลน่าไป ดังนั้นเราต้องพยายามทำให้ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม ดึงตัวตนที่แท้จริงของฟุตบอลสโมสรนี้กลับมาให้ได้ ผมห่างหายจากสโมสรนี้ไปนานถึง 6 ปี แน่นอนว่าทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงไปโดยเฉพาะเรื่องแทกติกการเล่นของทีม ซึ่งตอนนี้ปัญหาใหญ่คือผู้เล่นของเรายังไม่เข้าใจกับการยืนตำแหน่งของตัวเองระหว่างเกม" 

barcelona-vs-elche-03

สำหรับเกมชนะเอลเช่ ชาบี ใช้ผู้เล่นดาวรุ่งลงสนามถึง 4 ราย ไม่ว่าจะเป็น กาบี, เฟร์ราน ยูตกลา, อับเดสซาหมัด เอซซัลซูลี่ และนิโก้ กอนซาเลซ ซึ่งทุกคนล้วนแล้วอายุยังไม่ถึง 20 ปี ซึ่งถือได้ว่าชาบี กำลังต้องการสร้างบาร์เซโลน่ายุคใหม่ในสไตล์ของตัวเองขึ้นมา

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว